Mỹ hạn chế thị thực đối với một số quan chức Campuchia

(PLO) - Ngày 7/12, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết sẽ tiến hành hạn chế thị thực đối với một số quan chức Campuchia có liên quan đến hoạt động làm suy yếu nền dân chủ của nước này, bao gồm việc giải tán đảng đối lập trước thềm bầu cử.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ hạn chế thị thực đối với một số cá nhân quan chức. Trong một số trường hợp, thân nhân của những người này cũng có thể bị hạn chế nhập cảnh. Đồng thời, Mỹ cũng kêu gọi Chính phủ Campuchia đảo ngược tình hình bằng cách khôi phục lại phe đối lập chính trị, phóng thích ông Kem Sokha và cho phép các phương tiện truyền thông tiếp tục các hoạt động bảo vệ hiến pháp. 

Tuy nhiên, Chính phủ Campuchia đã lên tiếng chỉ trích quyết định này, việc bắt giữ là hoàn toàn “hợp pháp” và diễn ra theo đúng quy trình thông qua các tòa án và quốc hội Campuchia. Được biết, tòa án tối cao Campuchia theo đề xuất của Chính phủ Thủ tướng Hun Sen và lệnh bắt giữ ông Kem Sokha - lãnh đạo đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP) hồi tháng trước, với cáo buộc âm mưu lật đổ Chính phủ Campuchia.