Mỹ mua 600.000 bộ xét nghiệm virus corona của Hàn Quốc

(PLVN) -Hàn Quốc đang có kế hoạch gửi lô hàng 600.000 bộ xét nghiệm virus corona  tới Mỹ vào ngày 14/4, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết. 
 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Reuters, vào ngày 25/3, trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất mua bộ xét nghiệm virus của nước này.

Đề xuất trên đưa ra trong bối cảnh Mỹ phải vật lộn với đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ. 

Nhiều công ty Hàn Quốc trước đó cũng đã gửi bộ xét nghiệm virus tới các bang của Mỹ, trong đó có Los Angeles, nhưng lô hàng số lượng lớn này là đơn đặt hàng đầu tiên giao cho chính quyền liên bang Mỹ. “Máy bay chở hàng là của  Cơ quan Quản lý Trường hợp Khẩn cấp Mỹ (FEMA) sẽ khởi hành vào 22:30 ngày 14/4. Lô hàng này sẽ được bàn giao và thanh toán bởi chính quyền liên bang Mỹ”, quan chức Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Ngoài ra, Mỹ cũng  đề xuất một lô hàng bổ sung với 150.000 bộ xét nghiệm trong thời gian tới. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hiện chưa bình luận về thông tin.

Được biết, bộ xét nghiệm phát hiện virus bằng kỹ thuật PCR được sản xuất bởi 3 công ty đã nhận được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt và được phép sử dụng tại Mỹ.