Mỹ triển khai các “pháo đài bay” B-52H tới Trung Đông

(PLVN) - Mỹ ngày 21/11 đã triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52H đến Trung Đông, hãng tin TASS dẫn thông báo Bộ Tư lệnh trung tâm (CENTCOM) phụ trách vùng Trung Á và Trung Đông của Mỹ cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông báo, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ cho biết, 2 máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ thuộc Không đoàn máy bay ném bom Số 5, từ Minot AFB, Bắc Dakota, đã thực hiện một nhiệm vụ quay vòng đến khu vực Trung Đông.

Theo tuyên bố, các máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress của Không quân Mỹ từ Căn cứ Không quân Minot đã thực hiện một chuyến bay bất ngờ, vòng quanh khu vực Vịnh Ba Tư” để ngăn chặn các hành động gây hấn và trấn an các đối tác và đồng minh của Mỹ .

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ cho biết, nhiệm vụ trên cho thấy khả năng của quân đội Mỹ trong việc triển khai sức mạnh chiến đấu trên không ở bất cứ đâu trên thế giới và tích hợp vào các chiến dịch của CENTCOM để giúp duy trì sự ổn định và an ninh trong khu vực.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các phi hành đoàn đã tương tác với các máy bay chiến đấu và máy bay tiếp dầu của Mỹ. 

Như Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ thông báo, lần gần đây nhất một máy bay ném bom chiến lược của Mỹ thực hiện một chuyến bay tầm xa tới Trung Đông diễn ra vào đầu năm nay. 

Việc triển khai máy bay nói trên diễn ra sau khi quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Christopher Miller hôm 17/11 nói với các phóng viên rằng quân số Mỹ tại Afghanistan và Iraq dự kiến sẽ giảm xuống còn 2.500 người vào ngày 15/1/2021. 

Theo CNN, Mỹ hiện có khoảng 4.500 quân nhân ở Afghanistan và khoảng 3.000 người ở Iraq.