Nepal không có đủ xét nghiệm COVID-19 cho những người dân trở về từ Ấn Độ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ít nhất tại hai quận ở Nepal không có đủ xét nghiệm COVID-19 cho tất cả công dân Nepal nhập cảnh từ Ấn Độ, CNN đưa tin.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo trợ lý trưởng của quận Hira Lal Chaudhary, tại huyện Kailali của Nepal thuộc tỉnh Sudurpashim, giáp với Ấn Độ, không thể xét nghiệm COVID-19 tất cả các công dân Nepal đến từ Ấn Độ do thiếu bộ xét nghiệm.

Sau đợt COVID-19 thứ hai ở Ấn Độ, có khoảng 23.000 người dân Nepal đã trở về từ Ấn Độ qua Kailali. Theo Shiva Raj Joshi, đại diện chính thức của chính quyền huyện Kailali, khoảng 20.000 con trong số đó đã được xét nghiệm.

Có tới 800 lao động nhập cư Nepal nhập cảnh vào Nepal mỗi ngày từ Ấn Độ thông qua điểm nhập cảnh Gaurifanta, nằm giữa các huyện Kailali và Kanchanpur. 

Vùng Kanchanpur của Nepal cũng đang thiếu hụt nghiêm trọng các bộ xét nghiệm COVID-19. Điểm nhập cảnh tại Gaddacauki, một trong 13 điểm biên giới hiện đang mở cửa cho công dân Nepal qua biên giới từ Ấn Độ, nằm ở Kanchanpur.

"Từ 700 đến 800 người dân vào Nepal mỗi ngày qua điểm nhập cảnh này. Chúng tôi chỉ có thể kiểm tra khoảng 20% những người nhập cảnh vào Nepal từ Ấn Độ", Ram Kumar Mahato, giám đốc huyện Kanchanpur, nói với CNN.

Theo ông Mahato, các công dân Nepal đã bắt đầu trở về nhà từ Ấn Độ do họ bị mất việc làm.

Đọc thêm