Nga dọa đáp trả vụ Séc cấm nhà ngoại giao nhập cảnh

(PLVN) - Ông Vladimir Dzhabarov - Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban đối ngoại thuộc Hội đồng Liên bang Nga – ngày 5/3 tuyên bố Nga có thể cấm nhập cảnh đối với một trong những đại diện chính thức của Séc để đáp trả lại việc Séc từ chối cho phép một đại diện của Bộ Ngoại giao Nga nhập cảnh vào nước này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, tuyên bố của ông Vladimir Dzhabarov được đưa ra sau khi Đại sứ quán Nga tại Prague cho biết một đại diện của Bộ Ngoại giao Nga đã bị Séc từ chối nhập cảnh.

“Chúng tôi sẽ không cho phép nhập cảnh đối với một người nào đó trong số đại diện chính thức của Cộng hòa Séc”, ông Dzhabarov nói.

Phía Nga cho hay, nhà ngoại giao đã bị từ chối nhập cảnh là thành viên của phái đoàn Nga tham dự cuộc họp của Ủy ban Hợp tác Kinh tế Liên Chính phủ Nga-Séc.

Theo truyền thông Séc, nhà ngoại giao Nga đã không được phép vào nước này vì lý do an ninh.

Đại sứ quán Nga sau đó đã gửi văn bản trao đổi tới Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Séc, trong đó cho rằng hành động của phía Séc là không thân thiện, không tương ứng với bản chất của quan hệ Nga-Séc. Đại sứ quán Nga cũng cảnh báo Nga sẽ phải có phản ứng đáp lại.