Nga sản xuất hàng loạt tên lửa chống tàu ngầm APR-3M

(PLVN) - Doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất Region trực thuộc Tập đoàn tên lửa chiến thuật của Nga đã khởi động việc sản xuất hàng loạt tên lửa tác chiến chống tàu ngầm APR-3M mới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Giám đốc điều hành Region Igor Krylov công bố.

“Tất cả các thử nghiệm đối với tên lửa APR-3M đã được hoàn thành, quá trình sản xuất hàng loạt tên lửa này đang được tổ chức thực hiện và việc bàn giao các tên lửa này cho Bộ Quốc phòng Nga sẽ diễn ra trong thời gian tới. Trong tương lai gần, chúng tôi cũng sẽ bắt đầu quảng bá tên lửa này để xuất khẩu. APR-3M được tích hợp vào hệ thống vũ khí của máy bay trực thăng tác chiến chống ngầm hiện đại hóa Ka-27M”, ông Krylov cho hay.

Vẫn theo Giám đốc điều hành Công ty Region, hệ thống tên lửa mới nói trên cũng có thể được trang bị trên các máy bay và trực thăng hiện đại khác của lực lượng hải quân Nga.

“Tên lửa này là vũ khí kỹ thuật số công nghệ cao nên nó cũng có thể được sử dụng trên các máy bay hiện đại khác”, ông Krylov nói.

Tên lửa tác chiến chống ngầm APR-3M là dòng sản phẩm tiếp theo của mẫu tên lửa APR-1, APR-2 và APR-3 đã được đưa vào sử dụng trong lực lượng Hải quân Liên Xô và Nga. 

Những loại tên lửa này là một trong những vũ khí tác chiến chống ngầm hiệu quả nhất thế giới.