Ngỡ ngàng người đàn ông vô gia cư chết trong khó khăn để lại 100 nghìn euro và nhiều tài sản giá trị

(PLVN) - Umberto Quintino Diaco – một người vô gia cư 75 tuổi, được tìm thấy đã chết giữa đống bìa hộp tại nhà ga Polfer ở Porta Garibaldi, Italy, để lại hàng tram nghìn đô-la, chứng khoán, bất động sản và xe ô tô.
Khu vực các nhân viên nhà ga phát hiện ra thi thể của ông Umberto.
Khu vực các nhân viên nhà ga phát hiện ra thi thể của ông Umberto.

Thi thể trong bộ quần áo đã sờn, rách nát của Umberto Quintino Diaco, một người vô gia cư 75 tuổi, được tìm nhân viên nhà ga Porta Garibaldi phát hiện lúc rạng sáng ngày 2/2 giữa đống hộp bìa. Theo nhân viên điều tra, ông có thể đã chết từ nhiều giờ trước đó.

Nhưng báo chí địa phương của Italy cho hay, Umberto không đơn giản là một người vô gia cư chết vì quá túng quẫn – như kết luận ban đầu của nhà chức trách, bởi các nhà điều tra đã lần ra hơn 100.000 euro trong tài khoản ngân hàng của ông. Ông còn sở hữu 19 nghìn euro cổ phiếu và một khoản lương hưu 750 euro mỗi tháng được trả từ Munich (Đức). 

Ông cũng sở hữu một ngôi nhà ở quê hương Calabria (Italy) của ông và hai chiếc xe tải có đăng ký, nộp bảo hiểm đầy đủ.

Trong đống quần áo rách nát ông mang theo người, nhà chức trách còn tìm thấy một phong bì chứa 1.235 euro tiền mặt.

Rõ ràng, số tài sản trên hoàn toàn đảm bảo cho ông một cuộc sống sung túc, khác hẳn tình trạng cuộc sống thực tại của ông và hoàn cảnh khó khăn khiến ông lìa đời.

Umberto Quintino Diaco sinh ngày 5/5/1945 tại Paludi  - một thị trấn hơn nghìn dân trên sườn núi Sila. Ông rời khỏi nơi này khi mới 17 tuổi. “Anh ấy trốn khỏi nhà, từ chối gia đình và biến mất vĩnh viễn. Chúng tôi đã cố gắng tìm anh ấy, nhưng dường như anh ấy không hề muốn được gia đình tìm thấy”, em gái Chiarina của ông kể lại.

Các công chứng viên đang làm thủ tục chuyển giao tài sản của ông cho những người thừa kế.