Người dân Nhật Bản sẽ được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 miễn phí

(PLVN) - Nhật Bản đã đặt mua 60 triệu liều vắc-xin của hãng dược phẩm Pfizer và 25 triệu liều vắc-xin của hãng công nghệ sinh học Moderna. 
Hai người phụ nữ mặc kimono và đeo khẩu trang đi bộ ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 13/11. Ảnh: REUTERS.
Hai người phụ nữ mặc kimono và đeo khẩu trang đi bộ ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 13/11. Ảnh: REUTERS.

Hãng thông tin AFP đưa tin ngày 2/12, trước khi trình lên Thượng viện, dự luật đảm bảo quyền lợi được tiêm vắc-xin phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 miễn phí đã được Hạ viện phê duyệt. 

Theo Asia Times, Nhật Bản sẽ tiêm miễn phí vắc-xin cho toàn bộ 126 triệu dân theo một dự luật mới vừa được Thượng viện thông qua, trong bối cảnh quốc gia này ghi nhận số ca mắc mới cao kỷ lục. 

Nhật Bản đã đặt mua 60 triệu liều vắc-xin của hãng dược phẩm Pfizer và 25 triệu liều vắc-xin của hãng công nghệ sinh học Moderna. Quốc gia này xác nhận sẽ sớm nhận thêm 120 triệu liều vắc-xin của AstraZeneca. 

Pfizer và Moderna đang tìm cách được phê duyệt sử dụng dưới hình thức khẩn cấp tại Mỹ và châu Âu sau khi các thử nghiệm lâm sàng cho thấy thuốc của họ đạt hiệu quả phòng bệnh cao.

Dự luật trên được thông qua 2 tuần sau khi Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố đất nước này được đặt trong "mức báo động tối đa" liên quan đến virus corona, và giới chức y tế cảnh báo các bệnh viện có nguy cơ "sụp đổ".

Từ khi bùng dịch đến nay, Nhật Bản ghi nhận trên 2.000 ca tử vong, và hơn 150.000 ca nhiễm. Tuy nhiên, Nhật Bản đang đối mặt với làn sóng bùng dịch thứ ba do ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục vài tuần gần đây. 

Thống đốc Tokyo bà Yuriko Koike đã yêu cầu người dân tránh ra ngoài khi không cần thiết, đồng thời ra lệnh các cơ sở kinh doanh rượu đóng cửa sớm.