Nhà Trắng chính thức xác nhận Tổng thống Trump và Phu nhân sẽ tới Việt Nam

(PLO) - Nhà Trắng ngày 29/9 ra thông báo theo đó chính thức khẳng định Tổng thống Donald Trump và Phu nhân sẽ tới Việt Nam vào đầu tháng 11 tới đây.
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, ông Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và Hawaii từ ngày 3 đến 14/11/2017.

Trong khuôn khổ chuyến công du này, Tổng thống sẽ có một loạt các hoạt động song phương, đa phương và văn hoá, trong đó có việc tham dự Hội nghị cấp cao APEC và Hội nghị cấp cao ASEAN...

Các hoạt động này nhằm khẳng định các cam kết liên tục của ông Trump với các nước đối tác và liên minh trong khu vực.

Theo thông báo, tại các hoạt động tới đây, ông Trump sẽ thảo luận với các đối tác về tầm quan trọng của một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và mở đối với sự thịnh vượng và an ninh của Mỹ.

Ngoài ra, ông cũng sẽ nhấn mạnh về tầm quan trọng của các mối quan hệ kinh tế công bằng và đối ứng với các đối tác thương mại của Mỹ.

Các hoạt động của ông Trump trong chuyến thăm châu Á lần này cũng nhằm thúc đẩy quyết tâm của cộng đồng quốc tế nhằm đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên và đảm bảo việc phi hạt nhân hóa một cách hoàn toàn, đáng tin cậy và không thể đảo ngược ở bán đảo Triều Tiên.

Theo Reuters, đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của ông Trump tới châu Á trên cương vị Tổng thống Mỹ và cũng là chuyến công du dài nhất của ông kể từ khi lên nắm quyền.