Những ‘bữa tiệc COVID-19’ kì quái ở Mỹ

(PLVN) - Các sinh viên tổ chức ‘tiệc COVID-19’, mời những người đã xét nghiệm dương tính, trao thưởng cho những người lây nhiễm COVID-19 trước.
Cảnh nhảy múa trong một hộp đêm. Các quan chức của Tuscaloosa từng không tin rằng các bữa tiệc Covid-19 là có thật. Ảnh: Shutterstock
Cảnh nhảy múa trong một hộp đêm. Các quan chức của Tuscaloosa từng không tin rằng các bữa tiệc Covid-19 là có thật. Ảnh: Shutterstock

Các quan chức hội đồng thành phố Tuscaloosa (bang Alabama), cho biết, một số sinh viên đại học tại đây đã tổ chức các ‘bữa tiệc COVID-19’ như một cuộc thi để xem ai sẽ nhiễm virus trước.

Theo Ủy viên hội đồng thành phố Tuscaloosa Sonya McKinstry, các sinh viên đã cố tình lây nhiễm lẫn nhau. ‘Người tổ chức tiệc cố tình mời những vị khách đã xét nghiệm dương tính với COVID-19” – bà nói – ‘Các sinh viên bỏ tiền vào một cái nồi và bất cứ ai nhiễm COVID-19 trước sẽ nhận được tiền mặt. Chẳng vì gì cả, họ chỉ cố tình làm thế thôi’.

Đội trưởng cứu hỏa Randy Smith đã xác nhận sự việc với hội đồng thành phố hồi đầu tuần.

Đầu tiên Hội đồng cho rằng đó là tin đồn, cho tới khi Smith nói rằng thông tin này đã được xác minh và đó là sự thật.

Smith không cung cấp liệu nhà chức trách có động thái gì với các sinh viên kể trên hay không, cũng không nêu rõ tên sinh viên hoặc trường mà người đó theo học. 

Tuscaloosa có Trường Đại học Alabama và một số trường cao đẳng khác.

Alabama cũng là một trong một số tiểu bang ghi nhận sự gia tăng kỷ lục các trường hợp nhiễm mới COVID-19 trong tuần qua.