Ông Trump đặt tối hậu thư cho WHO

(PLVN) - Mỹ sẽ chấm dứt hoàn toàn việc tài trợ kinh phí cho WHO và xem xét lại việc tham gia tổ chức này với tư cách thành viên, nếu WHO không thực hiện các yêu cầu của Mỹ trong vòng 30 ngày
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/5 (theo giờ địa phương) đã chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình về búc thư ông gửi cho Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trong bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi Tổng Giám đốc WHO Tedros Ghebreyesus, ông Trump cho biết, Mỹ sẽ chấm dứt hoàn toàn việc tài trợ kinh phí cho WHO và xem xét lại việc tham gia tổ chức này với tư cách thành viên, nếu WHO không thực hiện các yêu cầu của Mỹ trong vòng 30 ngày.

Trước đó, hồi giữa tháng 4 vừa qua, ông Trump đã cáo buộc tổ chức này không đủ năng động trong việc đối phó với tình trạng bùng phát dịch COVID-19.

Ông Trump đã tuyên bố dừng cấp ngân sách cho WHO với lý do tổ chức này thông đồng với Trung Quốc, che giấu tính nghiêm trọng của Covid-19 ở Trung Quốc, khiến nhiều quốc gia lãng phí thời gian quý báu để chuẩn bị ứng phó và trì hoãn quyết định hạn chế đi lại.