Diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới

Quan chức Hàn Quốc tự nguyện giảm 30% lương trong “mùa dịch” Covid-19

(PLVN) - Mới đây, Hội đồng Nhà nước Hàn Quốc đã tổ chức phiên họp khẩn cấp tại Tòa nhà Phức hợp Chính phủ (Seoul) do Thủ tướng Jeong Se Kyun chủ trì.
Quan chức Hàn Quốc tự nguyện giảm 30% lương trong “mùa dịch” Covid-19

Tham dự phiên họp có Bộ trưởng các Bộ và người đứng đầu các cơ quan quan trọng, như Ủy ban Dịch vụ Tài chính, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, Bộ Nhân sự và Cục Cảnh sát quốc gia… 

Tại phiên họp, các thành viên của Hội đồng Nhà nước bao gồm quan chức cấp Bộ trưởng và Thứ trưởng đã nhất loạt tự nguyện giảm 30% lương trong 4 tháng để “đồng cam cộng khổ” cùng với người dân Hàn Quốc. 

Bên cạnh đó, Hội đồng đã cùng nhau điều chỉnh thứ tự ưu tiên các dự án của Chính phủ để phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời lên kế hoạch hành động quốc gia cho Hàn Quốc sau khi đại dịch kết thúc.

Hội đồng cũng thảo luận các phương pháp nhằm cải thiện hiệu quả đối với việc giữ khoảng cách xã hội trong thời gian tới cũng như vai trò của Chính phủ trong công cuộc đẩy lùi đại dịch.

Theo đó, Chính phủ quyết định gia tăng biện pháp nhằm tạm thời hạn chế hoạt động của các tổ chức tôn giáo, trung tâm thể thao trong nhà và các tụ điểm vui chơi giải trí. Bất cứ đơn vị nào vi phạm sẽ phải chấp hành các xử phạt hành chính.

Trước đó, trong bài phát biểu trước công chúng, Thủ tướng Jeong Se Kyun kêu gọi người dân toàn quốc trong 15 ngày tới thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp đặc biệt của Chính phủ để việc chống dịch diễn ra hiệu quả. 

Thủ tướng cũng cho biết, hiện tại vẫn chưa phải là thời điểm hợp lý để đi học tập trung đối với học sinh, sinh viên. Đồng thời đề nghị người dân Hàn Quốc hạn chế tụ tập đông người, hạn chế du lịch và chỉ ra ngoài trong trường hợp bất khả kháng.

Bên cạnh đó, tăng cường hình thức làm việc tại nhà, trường hợp bắt buộc phải đến công ty thì cần duy trì giữ khoảng cách xã hội. Đặc biệt, không nên đi làm nếu có các triệu chứng như ho, sốt và đau họng.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh đây là thời điểm quyết định để Hàn Quốc chiến thắng trước đại dịch Covid-19.