Sáng nay 3 nhà thờ Indonesia bị đánh bom, ít nhất 6 người chết

Sáng 13/5, tại Indonesia, những kẻ tấn công liều chết đã gây ra nhiều vụ đánh bom nhằm vào 3 nhà thờ ở Surabaya, thành phố lớn thứ hai của nước này, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng...
Cảnh sát Indonesia phong tỏa hiện trường. Ảnh: Jakarta Post
Cảnh sát Indonesia phong tỏa hiện trường. Ảnh: Jakarta Post

Theo ông Frans Barung Mangera, Người phát ngôn cảnh sát Đông Java,  ba nhà thờ bị đánh bom gồm nhà thờ Công giáo Thánh Maria Tak Bercela, nhà thờ Thiên Chúa giáo Indonesia và nhà thờ Central Pentecost.

Mỗi vụ tấn công xảy ra cách nhau 10 phút và vụ đánh bom đầu tiên xảy ra vào lúc 7h30' (giờ địa phương).

Các vụ đánh bom đã làm 6 người thiệt mạng và khoảng 35 người khác bị thương.

Giới chức Indonesia cũng đang tiến hành điều tra khả năng xảy ra vụ nổ thứ 4 tại một nhà thờ khác cũng tại thành phố Surabaya, nhưng chưa rõ số người thương vong.

Theo cảnh sát, các vụ việc trên do những kẻ tấn công liều chết thực hiện. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành nhận dạng các nạn nhân và cảnh sát địa phương đã phong tỏa các khu vực hiện trường để tiến hành điều tra.

Ngay sau đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận thực hiện các vụ đánh bom nói trên. Tuy nhiên, cảnh sát Indonesia đã bác bỏ sự dính líu của IS.

Ông Wawan Purwanto, Người phát ngôn của cơ quan tình báo Indonesia cho rằng các vụ tấn công liên tiếp này nghi do những phần tử thuộc tổ chức Jemaah Ansharut Daulah (JAD) thực hiện và có thể có mối liên hệ với vụ bắt giữ con tin tại một nhà tù ở ngoại ô thủ đô Jakarta hồi tuần trước có dính líu đến các tù nhân từng là phiến quân Hồi giáo.