Tàu Mỹ, Nhật tập trận ở phía Tây Thái Bình Dương

(PLO) - Hải quân Nhật Bản ngày 23/4 cho biết hai tàu khu trục của nước này cùng ngày đã bắt đầu tập trận với nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ ở phía Tây Thái Bình Dương khi tàu Carl Vinson vừa di chuyển tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên.
Tàu USS Carl Vinson. Ảnh: TTXVN
Tàu USS Carl Vinson. Ảnh: TTXVN

Theo Reuters, 2 tàu chiến Samidare và Ashigara của Nhật đã rời Nhật Bản hôm 21/4 để cùng tập trận với tàu Carl Vinson. Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản trong một tuyên bố cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động tập trận chung, các tàu của nước này sẽ thực hành nhiều chiến thuật khác nhau với nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ. Tuy nhiên, phía Nhật Bản không cho biết chính xác địa điểm diễn ra tập trận.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho nhóm tàu Carl Vinson tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên để biểu dương lực lượng trong bối cảnh căng thẳng ở khu vực gia tăng do các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cũng như việc nước này liên tục đe dọa tấn công Mỹ và các đồng minh châu Á.

Trong ngày 23/4, Triều Tiên tiếp tục tuyên bố đã sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay của Mỹ để thể hiện sức mạnh quân sự của nước này.