Tay súng phóng hỏa tại sòng bạc ở Philippnes, ít nhất 36 người thiệt mạng

(PLO) - Một tay súng rạng sáng nay, 2/6, phóng hỏa đốt một sòng bạc ở thủ đô Manila của Philippines, khiến ít nhất 36 người thiệt mạng.
 
Sòng bạc vừa xảy ra vụ việc.
Sòng bạc vừa xảy ra vụ việc.

Hãng tin CNA dẫn lời cảnh sát Manila cho biết 36 thi thể đã được phát hiện bên trong một sòng bạc ở thủ đô của Philippines sau khi một tay súng mang mặt nạ và một khẩu súng trường tự động M4 xông vào một sòng bạc và phóng hỏa đốt cháy tòa nhà.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy các nạn nhân tử vong vì bị ngạt khói do đám cháy gây ra. 

Ngoài những người thiệt mạng, ít nhất 54 người khác cũng đã bị thương do giẫm đạp trong quá trình bỏ chạy khỏi sòng bạc Resorts World Manila nằm trên tuyến đường dẫn tới sân bay quốc tế Manila. Trong số những người bị thương có một số người bị thương khá nặng.

Cảnh sát trưởng Manila cho biết thủ phạm nhiều khả năng là người nước ngoài. “Hắn nói tiếng Anh, dáng người cao lớn và trắng nên có thể là người nước ngoài”, ông Oscar Albayalde cho hay.

Còn theo cảnh sát trưởng Philippines Ronald dela Rosa, khoảng 5 tiếng sau vụ việc, thi thể tay súng cũng đã được tìm thấy trong một căn phòng ở bên trong khu tòa nhà. Tên này được cho là đã tự sát.

Cảnh sát Philippines vẫn đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, cảnh sát Manila nói rằng động cơ của thủ phạm nhiều khả năng là để cướp tài sản chứ không liên quan đến khủng bố. 

Nhận định này được đưa ra dựa trên thông tin do cảnh sát dela Rosa công bố, theo đó nói rằng thủ phạm chỉ bắn vào một màn hình TV ở sòng bạc chứ không nhằm vào những người có mặt tại đó.