Thành viên đầu tiên trong gia đình lãnh đạo Triều Tiên tới Hàn Quốc

(PLO) - Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 9/2 đã hạ cánh xuống Hàn Quốc, trở thành thành viên đầu tiên trong gia đình ông Kim đặt chân tới Hàn Quốc kể từ sau chiến tranh Triều Tiên.
Bà Kim Yo Jong.
Bà Kim Yo Jong.

Theo AFP, bà Kim Yo Jong là một thành viên trong phái đoàn ngoại giao cấp cao của Triều Tiên do Chủ tịch QH nước này Kim Yong Nam dẫn đầu tham gia kỳ Thế vận hội Mùa Đông được tổ chức ở Hàn Quốc.

Ông Kim Yong Nam cũng là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên từng tới Hàn Quốc.

Ông Kim Yong Nam cùng bà Kim Yo Jong và phái đoàn cấp cao của Triều Tiên đã đặt chân tới Hàn Quốc trên chiếc máy bay riêng Ilyushin-62 jet màu trắng.

Đoàn đã được Bộ trưởng Bộ thống nhất Hàn Quốc và các quan chức của Hàn Quốc khác đón.

Sau khi đáp máy bay xuống Hàn Quốc, phái đoàn của Triều Tiên di chuyển bằng tàu cao tốc tới Pyeongchang để tham dự lễ khai mạc Olympics diễn ra cùng ngày và có sự tham dự của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Il Sung – ông nội của bà Kim Yo Jong – là thành viên gần nhất trong gia đình họ Kim từng đặt chân đến Seoul sau khi xảy ra chiến tranh Liên Triều.

Hiện, Triều Tiên và Hàn Quốc mới chỉ đạt được một thỏa thuận ngừng bắn chứ chưa phải hiệp định hòa bình. Hai miền được ngăn cách bởi khu phi quân sự và về mặt kỹ thuật vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.