Thêm một thành viên nhà Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình

(PLVN) - Jared Kushner, cựu cố vấn cấp cao của Nhà Trắng cùng với cấp phó của mình, Avi Berkowitz, được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021 vì góp sức trong việc đàm phán các thỏa thuận bình thường hóa giữa Israel và các quốc gia Ả Rập, được gọi là "Hiệp định Abraham".

Theo The Guardian, hai người là những nhân vật quan trọng trong việc đàm phán 4 thỏa thuận giữa Israel và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Bahrain, Sudan và Morocco.

Jared Kushner, con rể của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, và Avi Berkowitz đã được đề cử bởi luật sư người Mỹ Alan Dershowitz, người có đủ điều kiện đề cử với tư cách là giáo sư danh dự của trường Luật Harvard. Ông Dershowitz cũng là luật sư bảo vệ ông Trump trong phiên tòa luận tội đầu tiên của cựu tổng thống vào năm ngoái.

Chồng Ivanka Trump - Jared Kushner và đặc phái viên Trung Đông Avi Berkowitz. Ảnh: AP.
Chồng Ivanka Trump - Jared Kushner và đặc phái viên Trung Đông Avi Berkowitz. Ảnh: AP. 

Jared từng cho biết bản thân rất vinh dự khi có tên trong danh sách đề cử Nobel Hòa bình. Giải thưởng này sẽ được trao vào tháng 10 tới.

Trong số những người được đề cử cho giải thưởng Nobel Hòa bình năm nay còn có Tổ chức Y tế Thế giới và nhà bảo vệ môi trường nhí Greta Thunberg.

Jared Kushner xuất thân trong gia đình gốc Do Thái, chuyển đến New Jersey (Mỹ) từ Belarus. Charles Kushner, cha của Jared, từng ngồi tù 14 tháng vì 18 tội danh trốn thuế, giả mạo nhân chứng và quyên góp bất hợp pháp cho chiến dịch chính trị vào năm 2005. Bản thân Jared cũng vướng lùm xùm được bố chạy cho vào Đại học Harvard.

Jared đã kết hôn với Ivanka Trump vào năm 2009, và hiện nay có 3 con.
Jared đã kết hôn với Ivanka Trump vào năm 2009, và hiện nay có 3 con. 

Jared đã kết hôn với Ivanka Trump và có 3 con. Theo ước tính của Business Insider, giá trị tài sản ròng của vợ chồng này hiện ở mức khoảng 1,1 tỷ USD. Trong đó, tài sản của Ivanka Trump khoảng 300 triệu USD và tài sản ròng của Jared Kushner có thể lên tới 800 triệu USD.