Thông tin quan trọng về tình hình bệnh Covid-19 của Tổng thống Trump

(PLVN) - Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết Tổng thống Donald Trump đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 vào ngày 10/10. Kết quả cho thấy ông không còn là “nguy cơ lây truyền bệnh cho người khác”.
Các bác sỹ thông báo về tình hình sức khỏe của Tổng thống Mỹ Trump.
Các bác sỹ thông báo về tình hình sức khỏe của Tổng thống Mỹ Trump.

Theo Reuters, bác sỹ Conley trong một tuyên bố cho biết rằng các xét nghiệm của Tổng thống Trump cho thấy không còn bằng chứng “về việc virus đang tích cực nhân bản”. Trong khi đó, tờ The Hill dẫn lời bác sỹ Conley thông báo rằng, Tổng thống Trump đã đáp ứng các tiêu chí của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Mỹ (CDC) về việc ngừng cách ly an toàn.

Bác sỹ Conley trong tuyên bố được đưa ra cuối ngày 10/10 cũng cho biết, ông Trump đã “không bị sốt trong hơn 24 giờ và tất cả các triệu chứng đã được cải thiện”.

Tổng thống Mỹ lần đầu tiên có kết quả dương tính với virus corona chủng mới cách đây 10 ngày, vào ngày 1/10. Ông cần được bổ sung oxy vào ngày hôm sau và bị sốt, mệt mỏi trước khi được đưa đến Trung tâm Y tế quân sự Walter Reed. Tổng thống Mỹ đã xuất viện 3 ngày sau đó.

Reuters cho hay, Nhà Trắng không có bình luận ngay lập tức về việc liệu tuyên bố của ông Conley có chỉ ra rằng Tổng thống Mỹ đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 hay không.