Thúc đẩy hợp tác giữa các nước khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

(PLO) - Giám đốc Học viện Ngoại giao Nguyễn Vũ Tùng ngày 21/8 cho biết, trong 2 ngày 27 và 28/8 tới, Quỹ Ấn Độ sẽ phối hợp với Học viện Ngoại giao Việt Nam, Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam, Viện Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược Bangladesh tổ chức Hội thảo Quốc tế Ấn Độ Dương lần thứ 3 với chủ đề “Xây dựng cấu trúc khu vực”.
Hội thảo Quốc tế Ấn Độ Dương lần thứ 3 với chủ đề “Xây dựng cấu trúc khu vực” sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
Hội thảo Quốc tế Ấn Độ Dương lần thứ 3 với chủ đề “Xây dựng cấu trúc khu vực” sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Hội thảo tập trung thảo luận về các vấn đề an ninh, kinh tế, thương mại ở khu vực Ấn Độ Dương và các vùng lân cận trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương; về cấu trúc khu vực đang định hình và thúc đẩy hợp tác giữa các nước liên quan trong xây dựng lòng tin, tôn trọng các chuẩn mực và luật pháp quốc tế, giải quyết hòa bình các tranh chấp, quản trị đại dương và xử lý các thách thức an ninh phi truyền thống trên biển.

Hội thảo quốc tế Ấn Độ Dương được tổ chức với kỳ vọng thúc đẩy cấu trúc an ninh và tăng cường quản trị trong khu vực.

Trong bối cảnh môi trường địa chính trị ở khu vực có nhiều thay đổi như hiện nay, Hội thảo sẽ là cơ hội để các nước tham gia làm sâu sắc thêm sự hiểu biết về tầm quan trọng chiến lược của khu vực và các vùng lân cận. 

Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish, việc Ấn Độ chọn và mời Việt Nam tham gia tổ chức hội thảo thể hiện Ấn Độ chú trọng xây dựng quan hệ với Việt Nam và các nước ASEAN.