Tin vui cho Trung Quốc sau gần 5 tháng đối đầu với dịch COVID-19

(PLVN) - Trung Quốc không ghi nhận trường hợp nhiễm mới COVID-19 nào trong ngày 22/5 - lần đầu tiên nước này không tăng ca bệnh trong ngày kể từ khi đại dịch bắt đầu ở thành phố Vũ Hán vào cuối năm ngoái.
Tin vui cho Trung Quốc sau gần 5 tháng đối đầu với dịch COVID-19

Theo Reuters, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết trong một tuyên bố vào ngày 23/5 rằng, so với 4 trường hợp nhiễm mới vào ngày 21/2, đây là diễn biến đáng ghi nhận. Tuy nhiên, có 2 trường hợp nghi ngờ mới: 1 trường hợp nhập khẩu ở Thượng Hải và 1 trường hợp lây truyền trong cộng đồng tại tỉnh Cát Lâm phía Đông Bắc.

Các trường hợp không có triệu chứng mới đã giảm xuống từ 35 của ngày trước đó còn 28 trong ngày 22/5, NHC cho biết.

Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh các trường hợp lây nhiễm tại địa phương kể từ tháng 3 do áp dụng hạn chế đi lại với quy mô lớn giúp nước này kiểm soát được dịch bệnh.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nước này đã tiếp tục chứng kiến một loạt các trường hợp nhập khẩu, chủ yếu là công dân Trung Quốc trở về từ nước ngoài, trong khi trong nước xuất hiện một số cụm nhiễm trùng mới ở các tỉnh biên giới phía đông bắc Cát Lâm và Hắc Long Giang.

Tháng vừa rồi Vũ Hán cũng báo cáo ổ dịch đầu tiên kể từ khi chấm dứt phong tỏa thành phố, khiến nhà chức trách cảnh báo rằng các biện pháp phòng chống dịch bệnh không thể được nới lỏng và đã tiến hành chiến dịch xét nghiệm COVID-19 cho tất cả 11 triệu cư dân Vũ Hán.

Hiện, số trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận ở Trung Quốc đại lục là 82.971 người và số người chết vẫn không thay đổi - ở mức 4.634.