Toà nhà 33 tầng ở Hàn Quốc bất ngờ bốc cháy giữa đêm

(PLVN) -  Các quan chức đang điều tra nguyên nhân của đám cháy bao trùm toà nhà chung cư 33 tầng ở thành phố Ulsan, Hàn Quốc khiến ít nhất 80 người bị thương.

 

 


Toà nhà 33 tầng ở Hàn Quốc bất ngờ bốc cháy giữa đêm

Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ bay lên tòa nhà 33 tầng và bắn xuyên qua mái nhà khi các đội cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa từ bên dưới. Nguyên nhân của đám cháy được cho là bắt đầu từ ban công ở tầng 12 và lan ra bên ngoài của tòa nhà trong bối cảnh có gió mạnh vào tối qua 8/10. Ngọn lửa gần như được dập tắt vào lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 9/10.

Theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, ít nhất 88 người đã được điều trị các vết thương như trầy xước hoặc hít phải khói nhẹ. Không có thương vong nào được báo cáo.

Hàn Quốc - một trong những nền kinh tế giàu nhất châu Á - đã đấu tranh trong nhiều thập kỷ để cải thiện các tiêu chuẩn an toàn giúp nền kinh tế tiến bộ. Vào tháng 4, 38 công nhân đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một công trường xây dựng ở Icheon, cách Seoul khoảng 80 km về phía đông nam.