Tổng thống Indonesia kêu gọi đoàn kết chống nguy cơ cực đoan

(PLO) - Tổng thống Indonesia ngày 16/8 đã kêu gọi người dân ở đất nước có đông người Hồi giáo nhất thế giới này đoàn kết để đối phó với nguy cơ từ chủ nghĩa cực đoan.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu trước các thành viên quốc hội tại thủ đô Jakarta ngày 16-.8. Ảnh: Reuters/HNM
Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu trước các thành viên quốc hội tại thủ đô Jakarta ngày 16-.8. Ảnh: Reuters/HNM

Theo Reuters, trong bài phát biểu trước Quốc hội nhân Ngày Quốc khánh Indonesia, Tổng thống Joko Widodo đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải giải quyết vấn đề bất bình đẳng và mối đe dọa của chủ nghĩa cực đoan ở nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

“Chúng tôi muốn cùng nhau hợp tác không chỉ để tạo ra một nền kinh tế bình đẳng mà còn đưa đến sự phát triển về ý thức hệ, chính trị, xã hội và văn hóa. Trong lĩnh vực ý thức hệ, chúng ta phải củng cố sự đồng thuận của cả nước để bảo vệ bản Hiến pháp năm 1945, bảo vệ sự đoàn kết và sự thống nhất trong đa dạng của Indonesia”, ông Widodo nói.

Phát biểu của ông Widodo được đưa ra trong bối cảnh cảnh sát nước này đã thắt chặt an ninh trước Ngày Quốc khánh. Trong ngày 15/8, cảnh sát đã bắt giữ 5 phần tử bị tình nghi là Hồi giáo cực đoan và thu giữ hóa chất được cho là để chế tạo bom nhằm tấn công Phủ Tổng thống.