Tổng thống Obama lên tiếng sau chiến thắng của ông Trump

 "Tôi công khai nói về chuyện chuyển giao quyền lực vào tháng 1 tới cho ngài Trump trước tất cả mọi người. Bởi đây không phải là chuyện bí mật giữa tôi và ngài ấy. Bên cạnh đó, tôi hứa sẽ sắp xếp thật trật tự trong quá trình chuyển giao công việc này", đương kim Tổng thống Mỹ nói.
Tổng thống Obama lên tiếng sau chiến thắng của ông Trump

Ngay sau chiến thắng "gây sốc" của tỷ phú Donald Trump, ngày 9/11, Tổng thống Barack Obama đã gửi lời chúc mừng tân Tổng thống Mỹ và có bài phát biểu trước toàn bộ nội các tại Nhà Trắng.

"Tôi biết mọi người đã trải qua một đêm dài, tôi cũng thế", Tổng thống Obama chia sẻ.  "Bây giờ tất cả chúng ta đều đau buồn trước sự thất bại của Đảng Dân Chủ nhưng các bạn phải nhớ rằng, chúng ta bây giờ là một, chúng ta cùng là người Mỹ và cùng đoàn kết để phát triển đất nước này".

 Ông Obama bày tỏ tự hào về bà Clinton, đồng thời cũng nói những lời thiện chí về Donald Trump: "Chúng ta đều là những người yêu nước. Đó là những điều tôi đã nghe được khi trò chuyện trực tiếp với Trump. Tôi đã rất cảm động. Đó là điều đất nước chúng ta cần. Tôi hy vọng ông ấy sẽ duy trì được tinh thần đó trong suốt quá trình chuyển giao quyền lực". 

Đương kim Tổng thống Mỹ hứa sẽ chuyển giao quyền lực trong hòa bình vào tháng 1 tới cho tân Tổng thống Donald Trump. Ông nhớ lại, dù ông và cựu tổng thống George W. Bush có nhiều điểm khác biệt nhưng 8 năm trước, quá trình chuyển giao vẫn diễn ra thuận lợi.

Trước đó, ứng cử viên Đảng dân chủ, bà Hillary Clinton, người được ông Obama tín nhiệm và ủng hộ, cũng gửi lời chúc mừng đến đối thủ Donald Trump.