Triều Tiên đe dọa 'nhấn chìm' Nhật và biến Mỹ thành 'tro tàn'

(PLO) - Ngày 14/9, Triều Tiên đe dọa sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân “đánh chìm” Nhật Bản và biến Mỹ thành “tro tàn và tăm tối”, khi hai nước này ủng hộ nghị quyết trừng phạt của LHQ đối với cuộc thử nghiệm hạt nhân mới nhất của Triều Tiên. 
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa). Ảnh: AFP/VnExpress
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa). Ảnh: AFP/VnExpress

Theo Reuters, Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương Triều Tiên, cơ quan phụ trách các vấn đề quan hệ đối ngoại cũng như công tác tuyên truyền của Triều Tiên, cũng kêu gọi cắt đứt quan hệ với HĐBA LHQ.

Theo Ủy ban này, HĐBA LHQ là “công cụ của tội ác”, các quốc gia thành viên được Mỹ “hối lộ” để hành động theo Mỹ. “4 hòn đảo thuộc quần đảo của Nhật sẽ bị bom hạt nhân nhấm chìm xuống biển. Nhật không cần phải tồn tại ngay cạnh chúng ta nữa”, Ủy ban này đe dọa. “Chúng ta cũng sẽ biến Mỹ trở thành tro tàn và bóng tối. Chúng ta sẽ huy động mọi phương tiện trả đũa”. 

Ngay sau tuyên bố trên, Nhật Bản đã lên tiếng chỉ trích gay gắt hành động của Bình Nhưỡng. “Tuyên bố này là sự khiêu khích phách lối và ngạo mạn. Hành động này là hoàn toàn không chấp nhận được vì chỉ khiến tình hình trong khu vực càng trở nên căng thẳng hơn”, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói.