Trung Quốc, Canada cam kết không tấn công mạng lĩnh vực tư nhân

(PLO) - Tờ the Globe and Mail đưa tin Trung Quốc và Canada đã kí kết thoả thuận theo đó cam kết không tấn công mạng để đánh cắp bí mật thương mại hay các thông tin mật trong kinh doanh khác. 

Theo Reuters, thoả thuận được kí kết trong một buổi toạ đàm tại Ottawa giữa quan chức Trung Quốc Wang Yongqing và Cố vấn tình báo và an ninh quốc gia Canada Daniel Jean.

“Hai bên đồng ý việc không chính phủ nước nào được thực hiện hoặc hỗ trợ “tin tặc” ăn cắp tài sản trí tuệ, gồm thông tin thương mại mật và các thông tin kinh doanh mật khác, với mục đích cung cấp điều kiện cạnh tranh thuận lợi cho các công ty khác”, Globe and Mail dẫn lời thỏa thuận cho biết.

Tờ Globe and Mail dẫn lời một giới chức chính phủ Canada cho hay đây là điều mà 3, 4 năm về trước không được chú trọng đến trong các cuộc thảo luận giữa giới chức 2 nước.

Thoả thuận mới nói trên chỉ bao gồm hoạt động gián điệp kinh tế, gồm ăn cắp thông tin mật và công nghệ của công ty, nhưng không đề cập tới hoạt động tấn công mạng để thu thập thông tin tình báo.