Trung Quốc gửi gần 150 chuyên gia y tế tới 16 quốc gia hỗ phòng chống Covid-19

(PLVN) -Trung Quốc đã cử 15 nhóm chuyên gia y tế với tổng cộng 149 thành viên tới 16 quốc gia trên thế giới để hỗ trợ công tác phòng chống đại dịch Covid-19 tại những nước này, ông Mi Feng, phát ngôn viên Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết. 
 Các chuyên gia y tế tới Venezuela hồi tháng 3.
Các chuyên gia y tế tới Venezuela hồi tháng 3.

Theo tờ China Daily, Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục chung tay hợp tác với cộng đồng quốc tế để ngăn chặn đại dịch Covid-19, bởi các nước đang có nhu cấp thiết đối với kinh nghiệm chống dịch của Trung Quốc. 149 người được cử đi bao gồm các chuyên gia về hô hấp, bệnh truyền nhiễm, y học cổ truyền Trung Quốc và điều dưỡng.

Trong các nhóm này sẽ có một nhóm chuyên gia của tỉnh Giang Tô tới Venezuela, phối hợp với các chuyên gia được cử đến từ hồi cuối tháng 3 trước đó, để giúp đỡ quốc nay này phòng chống bệnh dịch. 

Được biết trong thời gian ở Venezuela, các bác sĩ Trung Quốc đã đến các tổ chức y tế, bệnh viện được chỉ định và các trung tâm y tế cộng đồng để thảo luận với các bác sĩ địa phương và tiến hành 13 buổi đào tạo. Nhóm chuyên gia cũng thực hiện khảo sát dịch tễ với lực lượng phòng chống và kiểm soát dịch bệnh ở Venezuela trong cộng đồng dân cư. Các cơ quan y tế Venezuela cũng theo lời khuyên từ đội ngũ chuyên gia Trung Quốc về điều trị lâm sàng và kiểm soát dịch bệnh. 

Các chuyên gia y tế của Trung Quốc còn được Phó tổng thống Venezuela, bà Delcy Rodriguez trao Huân chương Francisco de Miranda cho những đóng góp của họ.