Trung Quốc sẽ lùi kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia trong một tháng

(PLVN) - Trung Quốc sẽ cho lùi kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia trong một tháng, vì lo ngại đại dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát, mặc dù đã bắt đầu kiểm soát được phần nào. 
 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters dẫn thông tin từ Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, kỳ thi "gaokao" hay còn gọi là "cao khảo" tại Trung Quốc sẽ lùi lịch tới 7-8/7. Riêng tại Bắc Kinh và Hồ Bắc, lịch thi "cao khảo" sẽ được cân nhắc quyết định tùy vào tình hình phòng chống dịch bệnh tại địa phương. 

Quyết định lùi kỳ thi "cao khảo" của khoảng 10 triệu thí sinh được xem là động thái mới nhất của Trung Quốc trong nỗ lực bình thường hóa cuộc sống của người dân sau khoảng thời gian dài phong tỏa vì đại dịch COVID-19. 

“Trung Quốc đang cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus và đã thành công khi vượt qua thời kỳ đỉnh điểm của dịch bệnh.Thách thức bây giờ làm làm thế nào ngăn chặn bệnh dịch quay trở lại”, người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tarik Jasarevic cho hay.

Tuần trước, một nghiên cứu trên tạp chí y khoa của Anh, Lancet Public Health cũng đã khuyến nghị Trung Quốc mở rộng việc đóng cửa trường học và nơi làm việc. Nếu lơ là, buông lỏng rất có thể quốc gia này sẽ tiếp tục hứng chịu đợt bùng phát thứ 2 vào tháng 8.