Ukraine quyết định ngoại lệ, cho phép máy bay Nga bay qua lãnh thổ

(PLVN) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 9/8 đã cảm ơn Ukraine vì đã cho phép máy bay Nga bay qua lãnh thổ của nước này.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Theo hãng tin Sputnik của Nga, lời cảm ơn nói trên được nhà ngoại giao Nga viết trên Facebook. “Thật là một tin tuyệt vời! Xin cảm ơn!”, bà Zakharova viết.

Truyền thông Nga đưa tin, phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này được đưa ra sau khi Công ty dịch vụ không lưu Ukraerorukh của Ukraine cho biết, vào ngày 7/8 vừa qua, chiếc máy bay của hãng hàng không Globus của Nga khi thực hiện chuyến bay từ Bari đến Moscow đã được phép vào không phận Ukraine để tránh bão. 

Chuyến bay trong không phận Ukraine của máy bay của Nga đã kéo dài 26 phút. Ukraerorukh nhấn mạnh rằng nhân viên điều hành đã hành động theo luật pháp, quy định quốc gia và tiêu chuẩn ICAO.

Ukraine đã đóng cửa không phận với việc vận chuyển hành khách và hàng hóa của Nga, bao gồm cả quá cảnh, từ ngày 25/10/2015. Lệnh cấm này được đưa ra nhằm đáp trả việc máy bay vận tải của Nga đã bay đến Crimea.

Đáp lại, Nga cũng đưa ra lệnh cấm tương tự với các hãng hàng không Ukraine. Theo ghi nhận của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang, lệnh cấm sẽ vẫn có hiệu lực cho đến khi Kiev hủy bỏ quyết định của mình.