Venezuela bắt giữ 13 đánh thuê đang âm mưu đảo chính

(PLVN) - Trong một bài phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro Moros tuyên bố đã bắt giữ 13 lính đánh thuê đang âm mưu tổ chức một cuộc đảo chính ở đất nước này.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro Moros. Ảnh: TASS
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro Moros. Ảnh: TASS

Tổng thống Nicolas Maduro Moros cho biết, "Mười ba kẻ khủng bố đã bị bắt. Chúng tôi đã thu giữ các tài liệu mà chúng dự định sử dụng cho kế hoạch tấn công và tìm thấy ma túy, tiền, vũ khí, điện thoại vệ tinh, bộ thu sóng vô tuyến và thiết bị nhìn ban đêm".

Nhà lãnh đạo Venezuela nói thêm rằng tất cả những người đã tham gia vào chiến dịch truy bắt tội phạm sẽ được khen thưởng và thăng chức.

Vào ngày 3/5, chính quyền Venezuela tuyên bố rằng họ đã ngăn chặn thành công một nỗ lực xâm nhập đất nước bởi một nhóm lính đánh thuê đi từ Colombia đang tìm cách tổ chức một cuộc đảo chính ở Venezuela. Theo Chủ tịch Quốc hội Venezuela Diosdado Cabello, những lính đánh thuê này đang cố gắng xâm nhập vào nước này bằng thuyền.

Colombia bác bỏ tuyên bố của phía Venezuela. Theo các nhà chức trách Colombia, Caracas đang đưa ra những lời buộc tội vô căn cứ đối với Bogota để đánh lạc hướng dư luận khỏi các vấn đề trong nước.

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela đã trầm trọng hơn vào ngày 23/1/2019, khi Juan Guaido, lãnh đạo phe đối lập Venezuela và người phát ngôn của Quốc hội (vị trí đã bị Tòa án tối cao Venezuela hủy bỏ), tuyên bố trở thành Tổng thống lâm thời tại một cuộc biểu tình ở thủ đô Caracas.