Vũ khí 'đáng gờm' cho máy bay không người lái tối tân 'Thợ săn'

(PLVN) - Tập đoàn vũ khí tên lửa chiến thuật Nga đang phát triển một số loại đạn mới có trọng lượng từ 50 đến 100 kg để trang bị cho máy bay không người lái tấn công Okhotnik (Thợ săn) và Orion.
Máy bay của Nga.
Máy bay của Nga.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được ông Vladimir Obnosov - Tổng giám đốc của Tập đoàn vũ khí tên lửa chiến thuật Nga – công bố.

“Trước đây, đã có lúc chúng tôi được đề xuất phát triển máy bay không người lái nhưng sau đó chúng tôi không làm vì năng lực của các chuyên gia của chúng tôi trong lĩnh vực này là thấp”, ông Obnosov nói.

Ngoài ra, ông Vladimir Obnosov cho biết thêm rằng, Tập đoàn vũ khí tên lửa chiến thuật Nga cũng đang tích cực làm việc để phát triển đạn dược cho các máy bay không người lái của tập đoàn. 

Theo người đứng đầu Tập đoàn trên, việc phát triển các loại đạn từ 50 đến 100 kg là rất phù hợp.

Máy bay không người lái Okhotnik được chế tạo theo mô hình cánh bay, sử dụng vật liệu đặc biệt và lớp phủ khiến nó gần như vô hình trước radar.

Máy bay có trọng lượng khoảng 20 tấn, được trang bị thiết bị đặc biệt dành cho các hoạt động tình báo khác nhau.

Máy bay này dự kiến được ghép đôi với máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 của Nga. Theo đó, máy bay không người lái này sẽ được kết hợp với máy bay chiến đấu, tấn công theo lệnh của máy bay S-57. Máy bay không người lái mới của Nga được cho là có thể mang theo 2,8 tấn vũ khí.

Trước đó, tờ National Interest dẫn lời các chuyên gia cho biết, Okhotnik sẽ là máy bay không người lái nặng nhất và nhanh nhất trong số vũ khí Nga. Nó sẽ có thể bay với tốc độ lên tới gần 1.000km mỗi giờ.

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cũng cho hay Okhotnik sẽ là nguyên mẫu của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 của Nga.

Máy bay này sẽ có khả năng tiến hành một trận chiến trên không. Khi đó, với việc sử dụng máy bay không người lái tàng hình này cùng máy bay chiến đấu Su-57, Nga có thể gây khó khăn đáng kể cho các phi công và nhà hoạch định quân sự nước ngoài dù họ đã nắm được thông tin về khả năng của các máy bay Nga. 

Đọc thêm