Con trai của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã được trao lại cho gia đình

(PLO) -  Bé Gấu - con trai của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - đã chiến thắng hơn 50 ngày mong manh trong ranh giới của sự sống và cái chết. Chiều nay, bé Gấu đã được bệnh viện trao lại cho người nhà. 
Con trai của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã được trao lại cho gia đình

Chiều nay (31/8), Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã trao bé Gấu cho gia đình sau hơn 50 ngày điều trị tích cực cho bé. Bé Gấu được sinh non trong thời điểm thập tử nhất sinh của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người mẹ can trường đã từ chối điều trị ung thư để con được chào đời.

Trong giây phút nhận lại con trai từ bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội,  anh Hà - bố bé Gấu- xúc động nói: "Bé Gấu có được ngày hôm nay, ngoài sự hy sinh của mẹ, đều là nhờ sự chăm sóc vô cùng tận tình của đội ngũ y bác sĩ".

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sinh non BV Phụ sản Trung ương cho biết, sẽ tiếp tục chăm sóc bé Gấu  ít nhất đến năm em 4 tuổi. Trong hơn 50 ngày vừa qua, có 9 ngày em phải thở hoàn toàn bằng máy, 16 ngày thở bình oxy.

Hiện tại, sức khỏe của Gấu rất tốt. Các xét nghiệm về tim, phổi, thị lực, thính lực, xét nghiệm máu, chụp X-quang... của em đều cho kết quả bình thường.

Hiện tại bé Gấu cân nặng 1.8kg, và có thể ăn 332ml sữa/ngày. Như vậy, bé gấu đã tăng 0,6kg kể từ khi chào đời. Lúc đó, bé Gấu chỉ mới 28 tuần tuổi và nặng 1,2kg, cơ thể tím tái, tim rời rạc, không phản xạ và bị suy hô hấp.

Theo PGS.TS Vũ Bá Quyết - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương - bé Gấu bình phục là một thành công lớn của bệnh viện. "Hiện tại mối lo lớn nhất là bé Gấu có thể gặp vấn đề với các bệnh võng mạc. Vì thế, bệnh viện sẽ phải kiểm tra thường xuyên. Tuy nhiên, từ năm 2010, đối với trẻ sơ sinh mắc các di chứng bệnh võng mạc, chúng tôi hoàn toàn có thể điều trị được" - ông Quyết cho biết.

Như PLVN đã đưa tin, câu chuyện về nữ thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, công an tỉnh Hà Tĩnh) đã từ chối điều trị ung thư để nhường lại mạng sống cho con trai mình từng làm lay động hàng triệu trái tim người Việt Nam.

Ngày sinh con, chị  phải mổ trong tình trạng không thể gây tê, gây mê như các sản phụ khác. Sau khi sinh con không lâu, chị Trâm đã trút hơi thở cuối cùng trong sự thương tiếc của gia đình, bạn bè và những người biết đến chị. Để lại bé Gấu và hình tượng về người mẹ can trường dũng cảm./.

Đọc thêm