Đã có kết quả xét nghiệm 1.600 trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 ở Bệnh viện tỉnh Quảng Trị

(PLVN) - Ngày 13/8, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, toàn bộ 1.600 mẫu xét nghiệm của các trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã có kết quả âm tính đối với virus SARS-CoV-2.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân… tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân… tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Trước đó, phát hiện bệnh nhân đang điều trị trong tầng 6, nhà G của Bênh viên Đa khoa tỉnh Quảng Trị mắc Covid-19 (bệnh nhân số 832, nay đã tử vong), ngành Y tế địa phương đã nhanh chóng truy vết, khoanh vùng và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên và bệnh nhân, người nhà chăm sóc…trong bệnh viện này. 

Sau vài ngày triển khai lấy mẫu và xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR, hiện không có trường hợp nào dương tính.

Ngoài ra, theo thống kê, địa phương hiện có gần 14.700 người trở về từ TP Đà Nẵng. Sở Y tế cũng đã tổ chức khai báo y tế cho tất cả các trường hợp này, đồng thời thực hiện các biện pháp theo dõi, cách ly y tế phù hợp đối với từng trường hợp.

Được biết, đến thời điểm này, Quảng Trị đã có 6 ca mắc Covid-19, trong đó ca bệnh số 832 đã tử vong. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, địa phương cũng đã tiến hành phong tỏa tạm thời 5 khu dân cư, 1 trung tâm y tế dự phòng và tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cùng với đó, tỉnh cũng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn TP Đông Hà, bắt đầu từ 19h ngày 10/8.

Đọc thêm