Hà Nội ghi nhận ca bệnh số 22 mắc Covid -19 là nữ nhân viên ngân hàng

(PLVN) - Chiều 4/2, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về một trường hợp nhiễm Covid-19 mới tại địa bàn quận Đống Đa.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trao đổi nhanh với PV báo Pháp luật Việt Nam, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, ca dương tính mới là F1 của BN1883: V.H.H., 46 tuổi, địa chỉ: P2104B Chung cư 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, Đống Đa; nghề nghiệp là nhân viên Ngân hàng Public Bank tại D8, Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình. 

Bệnh nhân có tiếp xúc với N.A.S. (BN1883) tại cổng trường THCS Giảng Võ vào trưa ngày 27/01/2021 (không nhớ chính xác thời gian gặp, cả 2 không đeo khẩu trang).

Từ ngày 27/1-2/2, bệnh nhân có đi làm tại ngân hàng. Ngày 3/2, bệnh nhân được TTYT Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm; chuyển cách ly tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hoàng Mai. Mẫu xét nghiệm do CDC Hà Nội thực hiện khẳng định dương tính ngày 4/2/2021. 

"Ca bệnh này khai báo muộn, chính vì vậy hiện tại chúng tôi vẫn đang truy vết những địa điểm bệnh nhân này từng đến và những người đã tiếp xúc với ca bệnh này", ông Tuấn thông tin.

Đây là ca nhiễm thứ 22 được ghi nhận tại Hà Nội kể từ khi đợt dịch lần thứ 3 bùng phát đến nay. Hiện ngành chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Đọc thêm