Hải Phòng đề nghị những người đến nhà hàng “Thế giới bò tươi” tại Hải Dương khẩn trương xét nghiệm

(PLVN) - Sáng 14/8, Sở Y tế Hải Phòng phát đi thông báo: “Những người đã đến nhà hàng Thế giới bò tươi tại địa chỉ 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương vào thời gian từ 5/7 đến nay khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ và làm xét nghiệm.
Cửa hàng Thế giới bò tươi tại Hải Dương
Cửa hàng Thế giới bò tươi tại Hải Dương

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh cho biết, tại Hải Phòng đến nay vẫn chưa có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh là rất lớn, khi tỉnh Hải Dương đang bị mất dấu F0; trong khi đó Hải Phòng giáp ranh với Hải Dương, có nhiều tuyến đường phụ nối giữa hai địa phương. 

Lượng người dân di chuyển giữa hai địa phương khá đông, người dân Hải Dương sang Hải Phòng khám chữa bệnh, làm việc nhiều… Hải Phòng đã tạm thời kiểm soát tốt các trường hợp đi từ Đà Nẵng về và các trường hợp liên quan đến BN751, đến nay cần khẩn trương có các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào TP từ địa phương lân cận.

Tại cuộc họp của UBND TP Hải Phòng sáng 14/8 triển khai các công tác phòng chống dịch, Giám đốc Sở Y tế đề xuất UBND TP tiến hành các biện pháp phòng chống dịch trước tình hình dịch bệnh tại Hải Dương đang có diễn biến phức tạp, như: lập chốt ra vào TP để kiểm soát, khai báo y tế, cảnh báo người dân không có việc thì không di chuyển sang Hải Dương; rà soát những người từ Hải Dương về Hải Phòng từ ngày 15/7 đến nay, kiểm tra sức khỏe, cần thiết thì làm xét nghiệm…

Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh phát biểu tại cuộc họp phòng chống dịch Covid-19.
 Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh phát biểu tại cuộc họp phòng chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị TP Hải Phòng triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, cho tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà; có quy định cụ thể việc tổ chức tang lễ, đám cưới trong phạm vi gia đình; quản lý chặt chẽ khách du lịch lưu trú.

Bên cạnh đó, để kiểm soát số người Hải Dương sang làm việc tại Hải Phòng, đề nghị các khu công nghiệp, khu kinh tế lập danh sách người lao động đến từ Hải Dương, theo dõi chặt chẽ, bố trí cơ sở lưu trú cho công nhân đến từ Hải Dương, ít nhất trong 15 ngày tới...

Đọc thêm