Sản phụ đẻ rơi mới biết mình mang thai

(PLVN) - Không biết mình mang thai, sản phụ đau bụng đến bệnh viện khám thì bất ngờ sinh con trong nhà vệ sinh. Sản phụ 18 tuổi hốt hoảng bỏ con vào thùng rác rồi đi tìm người thân.
Hiện sức khỏe sản phụ đã ổn định.
Hiện sức khỏe sản phụ đã ổn định.

Sản phụ đẻ rơi là chị N.T.L.A (18 tuổi, quê Tánh Linh, Bình Thuận). Hiện sức khỏe L.A đã ổn định. Bé  trai đã được chuyển sang khoa Hồi sức Nhi của bệnh viện Thủ Đức (TP HCM) để tiếp tục điều trị, theo dõi. 

Bé trai nặng 3kg, hồng hào, sức khỏe tốt, da niêm mạc hồng, chỉ có dây rốn một phần bị đứt. Cháu bé bú tốt, không sốt, đã chích ngừa vaccine uốn ván và dùng kháng sinh điều trị dự phòng nhiễm trùng.

Trước đó, vào khoảng 7h20 sáng 20/12, nhân viên Bệnh viện quận Thủ Đức bất ngờ phát hiện tiếng khóc của cháu bé ở khu vực nhà vệ sinh. Lúc này, cháu bé sơ sinh hồng hào, còn dây rốn bị đứt một phần, không chảy máu. Nhân viên đưa bé đến Khoa Sản, kẹp cắt rốn, lau khô, ủ ấm bé rồi chuyển Hồi sức Nhi điều trị tiếp. 

Khoảng 20 phút sau, chị L.A nhập viện trong tình trạng chảy máu vùng âm đạo nhiều. Khi kiểm tra tầng sinh môn âm đạo, bác sĩ phát hiện tầng sinh môn rách, âm đạo còn nhau, tử cung gò chắc. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành kéo dây rốn lấy nhau. 

Qua xác định, bé trai bị bỏ rơi chính là con của chị L.A. Sản phụ này cho biết, bản thân không hề biết mang thai. Trước đây,L. A từng bị rối loạn kinh nguyệt nên khi chậm kinh cũng không nghi ngờ gì nhiều mà vẫn đi tập thể dục, yoga bình thường.

Đến sáng sớm 20/12, vì thấy đau bụng nên L.A gọi điện cho dì ruột tới đưa đi khám. Khi tới phòng khám tư gần nhà, L.A được nói là bị viêm ruột thừa và giới thiệu lên Bệnh viện quận Thủ Đức. Khi đang ngồi chờ dì đăng ký khám, chị thấy đau bụng nên đã vào nhà vệ sinh, không ngờ lúc rặn thì có em bé theo ra. 

Quá hoảng hốt sợ hãi, L.A đã bỏ em bé vào trong thùng rác, chạy ra ngoài tìm dì. Nhưng vì không cầm điện thoại nên sản phụ không gọi được dì ngay lúc đó. Thấy L.A bị chảy máu nhiều, người xung quanh đã đưa vào khoa Sản. 

Khi bác sĩ hỏi, sản phụ trả lời không biết cha đứa bé là ai. Mẹ của L.A đã mất, dì ruột đưa về ở và coi như con. Sau khi xuất viện, người dì sẽ đón cả 2 mẹ con về để tiện chăm sóc. 

Đọc thêm