'Thủ phạm' làm 31 người thương vong ở Bình Phước là bệnh bạch hầu

(PLO) - Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, qua đánh giá tình hình và dựa trên các dữ liệu lâm sàng, cận lâm sàng, đoàn kết luận sơ bộ chùm “bệnh lạ” tại huyện Đồng Phú làm 31 người thương vong chính là bệnh bạch hầu.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Bạch hầu là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn truyền nhiễm Corynebacterium diphtheriae có thể gây tử vong. Tuỳ từng vị trí vi khuẩn phát sinh mà bệnh có những biểu hiện lâm sàng khác nhau.

Bệnh bạch hầu có thể tránh được nếu có tiêm chủng để phòng bệnh. Trước diễn biến của bệnh, Sở Y tế Bình Phước đã có Công văn khẩn số 1403/SYT-NVY gửi các cơ sở điều trị về việc tăng cường công tác phòng chống bệnh bạch hầu.

Theo đó, Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở khám, chữa bệnh sớm nhận biết các triệu chứng của bệnh bạch hầu; yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh khẩn trương tham mưu Sở Y tế lập kế hoạch phòng chống bệnh bạch hầu trình UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí cho công tác phòng, chống bệnh; chỉ đạo các đơn vị dự phòng liên quan triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu tại 2 xã Thuận Lợi, Thuận Phú và thực hiện báo cáo dịch bệnh theo quy định tại Thông tư số 54/2016/TT-BYT; giao Bệnh viện đa khoa tỉnh triển khai tiếp nhận các trường hợp nghi bị bệnh bạch hầu, bố trí khu vực cách ly, theo dõi, điều trị với đầy đủ trang thiết bị và nhân lực theo quy định.

Đọc thêm