Theo báo cáo kết quả kinh doanh chưa kiểm toán năm 2015, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Techcombank đạt 2.037 tỷ đồng, tăng 43,8% so với năm 2014. Thu nhập lãi thuần tăng 22,8% so với năm 2014 nhờ tăng trưởng tín dụng đạt gần 30%.
Đáng chú ý, thu nhập từ hoạt động dịch vụ và phí tăng 11,2% trong năm 2015 lên 1.139 tỷ đồng, phản ánh định hướng chiến lược của Techcombank ngày càng chú trọng nhiều hơn từ các dịch vụ gia tăng với các nguồn thu từ phí và các dịch vụ khác.
Tổng thu nhập tăng trong khi chi phí hoạt động tiếp tục được kiểm soát hợp lý và hiệu quả hoạt động cao hơn đã giúp tỷ lệ chi phí/thu nhập (C/I ratio) giảm năm thứ hai liên tiếp từ 47,2% trong năm 2014 xuống 39,5% trong năm 2015. Tỷ suất lợi nhuận ròng trên tổng tài sản bình quân (ROA) và lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) lần lượt là 0,9% và 10,1%.
Tổng tài sản của Techcombank tăng từ 175.902 tỷ đồng vào năm 2014 lên mức 192.009 tỷ đồng vào năm 2015, tương đương 9,2%. Huy động từ khách hàng tăng 8,0%, đạt 142.240 tỷ đồng trong khi đó dư nợ cho vay khách hàng là 111.626 tỷ đồng, tăng 31.318 tỷ đồng so với cuối năm 2014. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) ở mức 14,7%, cao hơn nhiều so với mức an toàn 9,0% theo quy định của NHNN.
Nhờ các biện pháp quản trị rủi ro chặt chẽ và hiệu quả nhằm kiểm soát nợ xấu hiện tại cũng như ngăn ngừa nợ xấu mới, tỷ lệ nợ xấu tại thời điểm cuối năm 2015 giảm xuống 1,67% từ 2,38% vào cuối năm 2014.
Techcombank vẫn duy trì lợi thế là một trong các ngân hàng thương mại có cơ sở khách hàng và mạng lưới giao dịch lớn với 312 chi nhánh và phòng giao dịch,hơn 1.200 máy ATM và 1.600 điểm giao dịch phục vụ hơn 4 triệu khách hàng cá nhân, hơn 102.000 khách hàng doanh nghiệp.
Trên cơ sở nền kinh tế vĩ mô và hệ thống tài chính – ngân hàng ổn định, với kết quả tích cực năm 2015, Techcombank tiếp tục khẳng định vị thế của một trong các NHTMCP hàng đầu Việt Nam, với chất lượng tín dụng và dịch vụ khách hàng không ngừng được cải thiện đồng hành cùng các sản phẩm, tiện ích vượt trội, có khả năng đáp ứng nhu cầu linh hoạt của tất cả các khách hàng.