Chủ tịch nước khuyến khích doanh nghiệp Việt – Iran tăng cường hợp tác

(PLO) - Ngày 15/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự và phát biểu khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Iran do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Xúc tiến đầu tư Iran (TPO) tổ chức.

Phát biểu tại Diễn đàn, Chủ tịch nước nhấn mạnh vào những tiềm năng chưa được khai thác hết giữa Việt Nam và Iran trong hợp tác kinh tế, cho rằng hai nước cần phải có sức bật, đòn bẩy mới và quyết tâm chính trị từ lãnh đạo hai Nhà nước, đặc biệt từ chính quyết tâm và hành động của doanh nghiệp. Chủ tịch nước cho biết, trước mắt, bên cạnh việc kết nối nhu cầu hàng hóa, hai bên cần tập trung tìm giải pháp cho các vấn đề tài chính, ngân hàng để hỗ trợ các doanh nghiệp làm ăn buôn bán với các đối tác của mỗi bên. 

Chia sẻ mong muốn và những đánh giá của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Nông nghiệp, Mỏ và Thương mại Iran nhất trí sẽ cùng các cơ quan đại diện hai nước và các cơ quan hữu quan theo dõi, nghiên cứu và đưa ra các giải pháp và chính sách ưu đãi, khuyến khích các doanh nghiệp hai bên hợp tác đầu tư kinh doanh, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại. 

Trước đó, sáng 15/3/2016, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Iran, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Iran – Việt Nam Kamal Sajjadi.