Thi tuyển công chức bao lâu thì có kết quả?

(PLVN) - Bạn Lâm Bảo (Hà Nội) hỏi: Tôi vừa thi vòng 2 kỳ thi tuyển công chức. Xin hỏi, thời hạn thông báo công khai kết quả tuyển dụng công chức là bao lâu? Nếu nhận được kết quả trúng tuyển thì tôi cần phải nộp hồ sơ gồm những gì?
Luật sư Lê Hiếu.

- Luật sư Lê Hiếu - Giám đốc Công ty Luật TNHH Hiếu Hùng tư vấn: Việc thông báo kết quả tuyển dụng sau khi thi công chức được quy định tại khoản 8 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP, cụ thể như sau: Chậm nhất là 5 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành việc chấm thi vòng 2 (kể cả phúc khảo, nếu có), Hội đồng tuyển dụng có trách nhiệm tổng hợp kết quả, báo cáo người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức. Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phê duyệt kết quả chậm nhất là 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo tổng hợp kết quả.

Chậm nhất là 2 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả trúng tuyển, Hội đồng tuyển dụng phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức và gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển tới người trúng tuyển. Nội dung thông báo phải ghi rõ thời hạn người trúng tuyển phải đến cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng.

Như vậy, căn cứ quy định nêu trên thì chậm nhất 12 ngày kể từ ngày hoàn thành việc chấm thi vòng 2, Hội đồng tuyển dụng phải thông báo công khai kết quả tuyển dụng công chức và gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển tới người trúng tuyển.

Bên cạnh đó, tại khoản 9 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP quy định về việc hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng như sau: Chậm nhất là 20 ngày kể từ ngày danh sách trúng tuyển được công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức, người trúng tuyển phải hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng nộp cho cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức.

Đọc thêm