10 mẹo trị viêm họng nhanh chóng và hiệu quả nhất

(PLO) -Viêm họng cấp tính là bệnh khá phổ biến, xảy ra quanh năm nhưng khi thời tiết chuyển mùa thì viêm họng cấp dễ dàng xuất hiện. Bệnh thường xuất hiện với các bệnh viêm VA, viêm amiđan. Nguyên nhân có thể do vi khuẩn (phế cầu, liên cầu hoặc các vi khuẩn khác sẵn có ở họng) hay virut cúm, sởi...

 

10 mẹo trị viêm họng nhanh chóng và hiệu quả nhất

Cách 1: Dùng tỏi trị viêm họng

Trong tỏi có chứa nhiều chất được xem như là kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn rất tốt, việc dùng tỏi điều trị sẽ không sợ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Bạn có thể sử dụng theo cách đơn giản như sau:

6 cách chữa đau họng không cần dùng thuốc

Cách dùng: Bạn lấy khoảng 4-5 nhánh tỏi, sau đó đem giã nhỏ rồi hòa với một ly sữa nóng để hãm trong khoảng 10 phút rồi bạn lọc bỏ bã lấy nước uống. Mỗi ngay bạn uống khoảng 2 ly sữa tỏi nóng này vừa giúp dịu họng, lại khử khuẩn tốt. Làm liên tục mỗi ngày trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy bệnh giảm một cách đáng kể

Cách 2: Vắt một quả chanh vào cốc nước khoảng 300ml rồi đem đun cho nước nóng lên hoặc bạn có thể dùng nước nóng hòa với chanh rồi uống nhâm nhi từng ngụm một.

mat-ong-va-chanh

Cứ 30 phút lại súc họng 1 lần. Cách này chỉ cần vài ngày dấu hiệu viêm họng sẽ biến mất.

Cách 3 : Sử dụng giấm

Khi cảm thấy họng bị sưng đau, hãy lấy giấm pha với nước theo tỉ lệ 1:1 để súc miệng sẽ thấy họng bớt sưng đau.

Cách 4: Sử dụng nước muối ấm trị viêm họng

Thêm một cách thông dụng cũng là mẹo trị viêm họng tại nhà nữa đó chính là dùng nước muối ấm trị viêm họng. Muối có tác dụng hút nước ra từ màng tế bào có hiệu quả giảm sưng viêm hạn chế cơn đau.Cách dùng: Mỗi ngày bạn có thể dùng muối ăn pha loãng với nước sôi để nguội dùng để xúc miệng 2 lần sáng và tối. Thực hiện liên tục đều hàng ngày sẽ thấy công dụng hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Kết quả hình ảnh cho muối

Cách 5: Sử dụng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng giúp đối phó với tình trạng viêm và đau cổ họng rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tránh các món ăn có nhiều gia vị vì nó có thể làm cơn đau họng thêm trầm trọng.

Cách 6: Sử dụng bột nghệ

Lấy một nửa cốc nước nóng, thêm một chút muối. Sau đó cho nửa thìa bột nghệ rồi quấy đều và uống ngày một lần. Uống liên tục 3 ngày.

Cách 7: Sử dụng cà rốt

Dùng cà rốt tươi ép lấy 1 cốc nước rồi cho khoảng 2 thìa canh mật ong vào quấy đều rồi pha tỷ lệ 1:1 cùng nước đun sôi để nguội.

Kết quả hình ảnh cho cà rốt ép

Dùng hỗn hợp này để súc họng trong ngày. Mỗi ngày súc khoảng 3 - 5 lần, mỗi lần 5 - 7 phút.

Cách 8: Sử dụng khoai tây

Cách đơn giản nhất là bạn có thể dùng nước ép khoai tây để súc họng hàng ngày hay ngậm muối và súc miệng bằng nước muối cũng có hiệu quả tương tự như nước ép khoai tây.

Cách 9: Sử dụng rượu dấm táo trị viêm họng

Kết quả hình ảnh cho dấm táo

Theo kinh nghiệm dân gian truyền lại người ta thấy rằng rượu dấm táo có tác dụng làm giảm rát cổ khá hiệu quả. Giúp giảm đau nhanh chóng cơn đau do viêm họng gây ra.

Cách dùng: cách đơn giản nhất là chỉ cần trộn một muỗng canh dấm táo vào một ly nước sôi để nguội, dùng nước này súc miệng và nuốt sẽ giúp bạn giải tỏa nhanh những cơn đau do bệnh gây ra. Làm liên tục ngày 2 lần để đẩy lùi bệnh nhé!

Cách 10. Sử dụng gừng trị viêm họng

Gừng có rất nhiều công dụng trong đời sống chúng ta, ngoài việc được dùng làm gia vị thực phẩm ra thì gừng còn là một vị thuốc Đông y điều trị khá nhiều bệnh. Trong đó có bệnh viêm họng là một trong những công dụng được sử dụng nhiều ở nước ta. Bạn có thể dùng trà gừng trị viêm họng đơn giản như sau:

Cách dùng: Pha một ly trà gừng với nước ấm, thêm vào đó 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong, khuấy đều rồi uống, nên uống từng ngụm một để có tác dụng làm dịu cơn đau ở họng hiệu quả. Với một số mẹo trị viêm họng tại nhà hiệu quả này hi vọng có thể giúp bạn dắt lưng những cách chữa đau rát cổ họng ngay tức khắc và vô cùng an toàn./.

Đọc thêm