Đà Nẵng: Phòng Giáo dục huyện Hòa Vang chỉ đạo các trường mầm non phải dùng sữa ngoại?

(PLO) - “Các trường mầm non chỉ được phép sử dụng 3 trong 4 loại sữa ngoại mà Phòng GD đã ký cam kết” là thông báo mới nhất từ bà Phạm Hồ Quỳnh Trang - đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD & DT) Hòa Vang.

Theo thông báo số 111/TB-VP ngày 24 tháng 05 năm 2016 của Ủy ban Nhân dân (UBND) Thành phố Đà Nẵng về ý kiến kết luận của ông Đặng Việt Dũng- Phó Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp với ngành GD & DT, Phòng GD & DT huyện Hòa Vang đã trực tiếp làm việc với các đơn vị cung cấp thực phẩm cho các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Văn bản thông báo của bà Phạm Hồ Quỳnh Trang – Trưởng Phòng GD & ĐT huyện Hòa Vang gửi Hiệu trưởng các trường mầm non
Văn bản thông báo của bà Phạm Hồ Quỳnh Trang – Trưởng Phòng GD & ĐT huyện Hòa Vang gửi Hiệu trưởng các trường mầm non

Cụ thể, Phòng đã ký kết với 04 công ty sữa : Công ty thực phẩm Sa Co (sữa Net sure Pedia, Net sure Nutri IQ, Net sure Grow IQ Plus), công ty TNHH VHCT (sữa Gabagrow), công ty cổ phần 3 Sơn ( sữa Vita Dairy Kinder), và công ty TNHH Khánh Chương ( sữa Ellac Grow).

Theo bà Phạm Hồ Quỳnh Trang – Trưởng Phòng GD & ĐT huyện Hòa Vang cho biết: “Mỗi trường mầm non chỉ được phép hợp đồng 03 công ty sữa trong số 04 công ty đã ký cam kết nêu trên với Phòng GD & ĐT” đồng thời yêu cầu các trường phải nghiêm túc triển khai thực hiện.

Chị N.T.V (phụ huynh có con đang theo học tại 1 trường mầm non trên địa bàn huyện) phản ánh: “Tại sao phòng giáo dục lại ra một công văn qui định các trường không được dùng các loại sữa phổ biến trên thị trường như: vinamilk , nutifood, cô gái Hà Lan.... Với mức thu uống sữa là 5000 đồng / 1 cháu thì đều có thể uống các loại sữa trên, dù sao, đó cũng đều là các công ty đảm bảo chất lượng. Làm như thế này khác gì trẻ con Việt Nam lại không được dùng hàng Việt Nam ?”.

Trước sự tràn lan của nhiều mặt hàng ngoại nhập lậu, hàng kém chất lượng, việc ra công văn yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn huyện chỉ được phép sử dụng các loại sữa ngoại mà Phòng đã ký kết có đang đi ngược lại với xu thế mà cả nước đang hướng tới: “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ?, phải chăng đang có lợi ích cá nhân trong thông báo chỉ đạo của bà Phạm Hồ Quỳnh Trang?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động theo tinh thần Thông báo Kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị nhằm mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là vận động hết thảy mọi tổ chức, cá nhân người Việt Nam dành sự ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam thay vì sử dụng hàng nhập khẩu từ nước ngoài có chất lượng, giá cả, công dụng sản phẩm tương đương; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đóng góp cho ngân sách nhà nước. 

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không phải là hành vi phân biệt đối xử đối với sản phẩm hàng hoá, dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài”.

Đọc thêm