Hoa đất, quà tặng độc lạ dịp 8/3

(PLO) - Thị trường quà tặng ngày 8/3 năm nay xuất hiện nhiều loại khá lạ và bắt mắt như: hoa dát vàng, hoa chocolate, nhẫn mang dấu vân tay… và hoa đất được biết đến là một loại hoa mới nổi trên thị trường, nên khiến nhiều người không khỏi tò mò.
Hoa đất, quà tặng độc lạ dịp 8/3

Dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường quà tặng ngày 8/3 năm nay, nhưng bởi đặc tính của nó là được làm bằng đất, màu sắc hoa lại bền và đa dạng nên hoa đất được nhiều người chọn mua làm quà tặng.

Hoa đất có chiều dài trung bình khoảng 25cm và chiều rộng khoảng 8cm, với đủ màu sắc sặc sỡ, giá dao động khoảng 280nghìn đồng/1bông hồng thường và 350nghìn đồng/1bông hồng đen. 

Giá hoa đất màu đen luôn cao hơn những màu khác
Giá hoa đất màu đen luôn cao hơn những màu khác

Anh Kha-chủ một cửa hàng bán hoa đất trên đường An Dương, Tây Hồ cho biết, đây chỉ là giá thử nghiệm cho năm nay, bởi hoa đất mới xuất hiện và sở dĩ hồng đen có giá cao hơn những bông hồng thuộc các màu sắc khác, bởi cách pha chế màu cho hoa hồng đen rất công phu và cầu kỳ, mất nhiều thời gian cũng như cách tạo kiểu cho nó cũng có phần tỉ mỉ hơn. Hơn nữa hoa hồng đen thể hiện cho sự quý phái của người đàn ông khi dành tặng cho người phụ nữ, thế nên giá của nó đắt hơn các loại khác gần 100 nghìn đồng là vậy.

Thị trường hoa hàng năm vào những ngày lễ như: 14/2; 8/3; 20/10…luôn sôi động, bởi ý nghĩa mà nó mang lại. Thế nên theo đó, để thị trường quà tặng không chỉ là hoa tươi, nhiều nghệ nhân đã cho ra đời những mẫu hoa với nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau, chẳng hạn như: hoa sáp, hoa giấy, hoa nhựa…Và năm nay, những nghệ nhân lại tiếp tục cho ra đời mẫu hoa đất với mức giá có thể nói là phù hợp cho những người có mức thu nhập trung bình.

Hoa đất: Quà tặng độc, lạ dịp 8/3
Hoa đất: Quà tặng độc, lạ dịp 8/3

Chủ một cửa hàng hoa đất cho biết, hoa đất được làm từ bàn tay của những nghệ nhân người Việt, nhưng đất để làm nên hoa hoàn toàn được nhập từ Nhật Bản, bởi đất ở Việt Nam không đủ đáp ứng cho yêu cầu bông hoa sẽ không bị nứt sau khi sử dụng, hoặc sẽ không bị gãy khi làm rớt. Hoa đất có độ bền màu khoảng 3 năm.

Để làm nên một bông hoa đất đẹp, khâu quan trọng nhất không phải nằm ở công đoạn pha chế tỉ lệ màu, mà ở việc nặn ra những cánh hoa; người nghệ nhân phải thật tỉ mỉ trong lúc nặn cánh hoa, bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ bông hoa sẽ không có hình dáng như mình mong muốn và có thể dẫn đến hỏng cả một “kiệt tác kỳ công”./.

Đọc thêm