Khách hàng tự “lấy dây buộc mình” khi mua tivi Sony

(PLO) - Bỏ ra bốn mươi triệu đồng để mua chiếc tivi Sony thế hệ 4K, 55 inch, nhưng sản phẩm lại bị lỗi. Khi mang đi bảo hành thì sau gần 3 tháng vẫn chưa nhận lại được sản phẩm, khách hàng tỏ ra rất bức xúc trước chất lượng dịch vụ bảo hành của Sony Việt Nam.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Báo Pháp luật Việt Nam vừa nhận được phản ánh của khách hàng Vương Bá Đỉnh, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Hạ Long - Quảng Ninh.
Trao đổi với PV, anh Đỉnh bức xúc cho biết: Ngày 22/12/2014, gia đình anh đã bỏ ra bốn mươi triệu đồng mua tivi Sony thế hệ 4K, 55 inch của đại lý điện máy Hải Linh theo hình thức giao hàng, trả tiền tại nhà. 
Anh Đỉnh cho hay: "Theo lịch hẹn, thời gian giao nhận hàng là vào buổi trưa ngày 22, tuy nhiên phía bán hàng sau đó đã chuyển sang giao hàng vào buổi tối cùng ngày. Do có việc, tôi phải ra ngoài, xong tôi đã chuẩn bị sẵn các đầu nối từ truyền hình cáp vào tivi cũng như nguồn cấp điện và dặn vợ tôi khi nhận hàng phải yêu cầu họ cắm thử tivi lên hình, tiếng thì mới trả tiền. 
Đến khoảng 18giờ 30’ cùng ngày nhân viên của Điện máy Hải Linh đến giao tivi, người nhận là vợ tôi. Lúc này vợ tôi đã đề nghị nhân viên giao hàng cắm thử ti vi và kết nối ăng ten truyền hình cáp, tuy nhiên nhân viên này từ chối với lý do rằng “em chỉ là lái xe, không phải thợ kỹ thuật nên không biết lắp đặt, chị cứ kiểm tra còn nguyên vẹn, đầy đủ linh kiện không nứt vỡ, trầy xước là được, máy móc bên trong có sao công ty sẽ chịu trách nhiệm chị không phải lo”. 
"Vợ tôi cũng yên tâm chấp nhận giao đủ tiền cho nhân viên Điện máy Hải Linh. Đến 21 giờ tôi về nhà cắm tivi lên xem thì phát hiện bên góc phải màn hình từ trên xuống khoảng 04cm, từ ngoài vào khoảng 07cm có một chấm màu đen bạc bằng nửa hạt đậu đen, từ điểm này chạy thẳng xuống phía dưới có 03 vết kẻ nhỏ như sợi chỉ, các phần khác vẫn cho hình ảnh đẹp, sắc nét”, anh Đỉnh kể lại.
Ngay sau đó, anh Đỉnh cho biết, đã gọi điện cho chủ của hàng. “Đến ngày 25/12/2014, Điện máy Hải Linh đã cử người đến nhà tôi đưa tivi đi bảo hành (có lập biên bản bàn giao cụ thể). Tôi có hỏi người này thời gian nhận lại tivi có lâu không thì được trả lời là “anh đừng nóng vội chắc phải mất vài ngày để đổi sau đó lại chờ khi nào tiện xe chở hàng xuống Quảng Ninh mới được nhận lại tivi”. 
Biên bản bàn giao sản phẩm đi bảo hành.
 Biên bản bàn giao sản phẩm đi bảo hành.
Sau một tuần, anh Đỉnh có gọi điện hỏi Điện máy Hải Linh nhưng được báo hiện nhà máy đang hết hàng. Sau 20 ngày (ngày 15/01/2015), kể từ ngày khách hàng bàn giao tivi đi bảo hành, anh Đỉnh cho biết, vẫn không nhận được tivi nên đã gửi thư cho Sony Việt Nam.
Anh Đỉnh bức xúc: “Hôm sau, tôi nhận được câu trả lời rất thiếu trách nhiệm là chiếc ti vi tôi mua chưa có trên hệ thống bảo hành điện tử của hãng nên họ chưa biết, đề nghị tôi phải làm việc với nhà cung cấp (chính là đại lý cấp 1 của Sony) để đưa tivi vào một trong các trung tâm bảo hành của Sony. Sau đó tôi cũng đã mất rất nhiều thời gian hối thúc Điện máy Hải Linh đưa tivi vào bảo hành tại 164 Nguyễn Văn Cừ. 
Ngày 25/01/2015 tôi tiếp tục gửi thư cho Sony đề nghị nhanh chóng giải quyết vụ việc. Song rất bất ngờ ngày hôm sau tôi được một người gọi điện thoại tự xưng là nhân viên của Sony Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh thông báo là tivi của tôi không trong diện được bảo hành và tôi và Điện máy Hải Linh phải tự giải quyết”.
Anh Đỉnh cho hay, anh thực sự cảm thấy thất vọng bởi sự thờ ơ trước quyền lợi khách hàng của hãng. Trong nhận thức của toàn bộ người tiêu dùng như chúng tôi khi mua sản phẩm của hãng, cho dù từ bất kỳ từ đại lý phân phối nào thì chúng tôi đều đang thực hiện giao dịch mua bán với hãng Sony. Đại lý, người giao hàng chỉ là những mắt xích trong hệ thống phân phối của Sony. Anh Đỉnh rất mong lá thư này đến được người có trách nhiệm và có quyền quyết định để nhanh chóng trả lại tài sản cho gia đình mình.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com