Lấn chiếm đất làm bãi trông giữ xe, cơ quan chức năng “bất lực“

(PLO) -Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc phản ánh tới Báo Pháp luật Việt Nam bày tỏ sự bức xúc về tình trạng trông, thu phí trông giữ xe vượt mức quy định ( quá cao ) tại số 66 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội..
Lấn chiếm đất làm bãi trông giữ xe, cơ quan chức năng “bất lực“

Theo phản ánh, khu đất này vốn là đất nằm trong dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông nhưng từ lâu đã bị chiếm dụng làm bãi trông giữ xe khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Trước đó ngày 20/8/2014, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định số 69/2014-QĐUB về việc thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội ở đây quy định rõ đối với xe máy: Ban ngày 3.000 đồng/xe/lượt, ban đêm 5.000 đồng/xe/lượt, cả ngày và đêm là 7.000 đồng/xe/lượt.

 Nhưng theo tìm hiểu của phóng viên, phí trông giữ xe máy tại 66 Nguyễn Trãi có giá cao vượt mức quy định rất nhiều,phí trông giữ xe máy ở đây dao động từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng/lượt những ngày trong tuần, và 20.000 đồng/lượt vào tối cuối tuần. Trên vé trông giữ xe không hề Niêm Yết giá cũng như không có dấu của cơ quan chức năng.

Mặc dù bãi xe đông là vậy, nhưng theo quan sát của phóng viên ở đây không hề được trang bị bình chữa cháy, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ là rất cao. Ảnh hưởng trực tiếp đến những hộ dân đang sống quanh khu vực 66 Nguyễn Trãi. Hơn thế tình trạng này đã diễn ra từ rất lâu nhưng cho đến nay vẫn tiếp diễn.

Vé trông giữ xe không hề niêm yết giá, không có dấu của cơ quan chức năng.

Vé trông giữ xe không hề niêm yết giá, không có dấu của cơ quan chức năng.

Để làm rõ những thông tin trên, PV Báo PLVN đã có buổi làm việc với Ông Trần Phan Mỹ - Phó chủ tịch UBND phường Thượng Đình. Ông Mỹ cho biết “Tôi mới về làm tại phường được vài tháng nên cũng chưa nắm bắt hết được tình hình tại phường. Số 66 Nguyễn Trãi đã đăng ký kinh doanh trông giữ xe, nhưng chỉ trông xe trong nhà còn việc trông xe dưới gầm đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông là họ “ tận dụng”. Trường hợp này UBND phường thượng đình đã phối hợp với Công an quận Thanh xuân lập biên bản xử phạt hộ gia đình ông Sơn – 66 Nguyễn Trãi, nhưng khi phạt xong đâu lại hoàn đấy.

Khi được hỏi “ chẳng lẽ phía cơ quan chức năng không có cách nào để giải quyết triệt để tình trạng trên”, ông Mỹ trả lời:” Khu đất đó UBND đã bàn giao cho bên dự án nên không thể can thiệp được”.?

Trước đó phía UBND phường đã phối hợp với công an phường Thượng Đình  tiến hành lập chốt trực tại 72 Nguyễn Trãi để nhắc nhở nhưng không mấy khả quan.  Tiếp đó UBND phường đã nhắc nhở ban quản lý dự án đường sắt rào khu đất đã được phường bàn giao lại nhưng đến nay vẫn chưa thấy biến chuyển gì từ phía BQL dự án.

PV muốn đặt lịch để tìm hiểu thêm thông tin nhưng ông Phạm Văn Hùng - Trưởng CA phường Thượng Đình cho hay: “Bao giờ rảnh anh sẽ xếp lịch”. Đến nay đã được gần 2 tuần nhưng PV vẫn chưa thấy bất cứ phản hồi nào từ phía công an phường Thượng Đình.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...

Đọc thêm