Sơn Đồng Tâm bị phản ánh “chất lượng kém”

(PLVN) - Phản ánh tới PLVN, bà Nguyễn Thị Bạch Đằng, GĐ Công ty TNHH Khách sạn Huy Hùng cho biết Công ty bà đã dùng sơn của Công ty TNHH MTV Sơn Đồng Tâm cho công trình Khách sạn Galaxy River. Tuy nhiên, chỉ sau ít tháng, nhiều chỗ đã bị bay màu, bong tróc, bám rêu.
Các bên chưa thống nhất về nguyên nhân sự việc.
Các bên chưa thống nhất về nguyên nhân sự việc.

Có mặt tại Khách sạn Galaxy River (số 417 đường Quang Trung, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), nhìn từ phía ngoài hay lên ban công từ tầng 2 đến tầng trên cùng đều dễ ghi nhận tình trạng này.

Theo bà Đằng, đầu năm 2020, bước vào quá trình hoàn thiện công trình, Công ty Huy Hùng đã ký hợp đồng mua sơn của Sơn Đồng Tâm thông qua chi nhánh tại Hà Nội và nhà phân phối Kim An Thành.

Theo cam kết trong hợp đồng cung cấp là sơn ngoài trời, chất lượng tốt nhất của Công ty, không bám bụi; cặn bẩn, không bong tróc, bay màu; lau rửa bằng nước được. Thế nhưng, sau hơn 2 tháng hoàn thành sơn, khách sạn chưa kịp đưa vào hoạt động thì chủ đầu tư tá hỏa bởi sơn mặt ngoài công trình đã bị bay màu, bong tróc nhiều chỗ, bụi bẩn bám... không chỉ làm mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sơn Đồng Tâm đã cử nhân viên chi nhánh và nhà phân phối đến công trình kiểm tra thực tế. Ngày 13/5/2020, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sơn Đồng Tâm là bà Trần Thị Mỹ Phượng đã có văn bản gửi chủ đầu tư công trình khách sạn Galaxy River phản hồi: “Đảm bảo với quý khách hàng về sản phẩm hoàn toàn đạt chất lượng đến công trình”.

Lời khẳng định trên văn bản khác với thực tế. Huy Hùng cho rằng: Nội dung phúc đáp về chất lượng sơn cung cấp tại công trình Khách sạn Galaxy River là không thỏa đáng, chưa thể hiện đúng với những gì mà Sơn Đồng Tâm, chi nhánh Công ty này tại Hà Nội và nhà phân phối đã quảng cáo cũng như cam kết khi ký hợp đồng cung cấp Sơn Đồng Tâm cho Huy Hùng.

Để đảm bảo quyền lợi của mình, Huy Hùng đã chủ động mời đại diện Sơn Đồng Tâm và các bên liên quan đến kiểm tra hiện trạng, phân tích làm rõ nguyên nhân, tìm giải pháp khắc phục.

Ngày 4/6/2020, đại diện Sơn Đồng Tâm, chi nhánh Công ty tại Hà Nội và nhà phân phối Kim An Thành cùng đơn vị thi công, giám sát và chủ đầu tư công trình khách sạn đã tiến hành kiểm tra hiện trường.

Tại đây, các bên đều thống nhất ghi nhận thực tế là những phản ánh của chủ đầu tư công trình khách sạn là có thực. Biên bản làm việc đã được các bên cùng xác lập. Tuy nhiên, nguyên nhân và giải pháp thì chưa được thống nhất do có những quan điểm bất đồng, cũng như phía nhà cung cấp sơn chỉ cử người đại diện, không có đủ tư cách giải quyết các vụ việc tại chỗ.

Tại Văn bản số 24/2020/CV-DVKH/TMDT ngày 9/6/2020, Sơn Đồng Tâm cho rằng “lỗi bám bụi, phai màu” là do thi công không sử dụng bột trét, “bong sơn” là do độ ẩm tường vượt mức cho phép... và “không thể xác định lỗi do chất lượng sản phẩm Sơn Đồng Tâm gây ra”.

Bà Đằng cho rằng Sơn Đồng Tâm đã thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu trách nhiệm trong ứng xử đối với khách hàng. Mong muốn của Huy Hùng là hai bên cần có tiếng nói chung và có giải pháp kịp thời để sớm đưa công trình khách sạn vào phục vụ kinh doanh, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất của công ty.

Quan điểm của các bên chủ đầu tư, đơn vị thi công, cung cấp sơn với sự việc vẫn còn khác nhau. Nhiều ý kiến cho rằng các bên phải mời đơn vị tư vấn độc lập đánh giá để có giải pháp bảo vệ quyền lợi cho Huy Hùng một cách văn minh, chuyên nghiệp, đúng luật pháp.

Đọc thêm