Thủ tướng chỉ đạo xem xét hoạt động của taxi Uber

(PLO) - Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ GTVT phối hợp với UBND TP.HCM giải quyết kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP.HCM liên quan đến việc xem xét cho phép taxi Uber hoạt động tại Việt Nam.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh xem xét, giải quyết kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP. Hồ Chí Minh liên quan đến việc xem xét, cân nhắc thời điểm cho phép dịch vụ vận tải hành khách ứng dụng công nghệ mạng để điều hành (Uber) hoạt động tại Việt Nam.
Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh nhiều về hoạt động của dịch vụ vận tải hành khách ứng dụng công nghệ mạng để điều hành (Uber). Hiện nay, dịch vụ này vẫn đang hoạt động, chủ yếu tại thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Việc ứng dụng công nghệ mạng để điều hành của Uber là hoạt động hoàn toàn mới so với hoạt động của các hãng taxi tuyền thống. Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đang nghiên cứu để có giải pháp quản lý loại hình doanh nghiệp này, trong đó có việc xem xét vi phạm (nếu có) của Uber.
Trước đó, trao đổi với báo chí hôm 1/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định loại hình taxi Uber trái với quy định của luật Giao thông đường bộ và Nghị định của Chính phủ về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Bộ TT-TT kiểm tra tính hợp pháp của phần mềm Uber tại VN, đồng thời tuyên truyền cho người dân biết đây không phải loại hình kinh doanh đúng luật, không bảo đảm quyền lợi cho khách hàng. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đã gửi công văn đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện quy định về thuế và việc thanh toán tiền của người đi xe với tổ chức, cá nhân sử dụng phần mềm Uber, xử lý vi phạm nếu có.

Đề nghị Bộ Công an tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý với lái xe chở người có thu tiền nhưng không thực hiện các quy định về kinh doanh vận tải bằng ô tô theo luật, ngăn chặn vi phạm pháp luật nếu có với các cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ phần mềm Uber để kinh doanh./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm