Tiêm tai tài lộc, tiền mất tật mang

(PLVN) - Những ngày gần Tết Nguyên đán, là thời điểm nhiều người tranh thủ làm đẹp để đón tết. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều nơi đã quảng cáo dịch vụ tiêm tai tài lộc. Thế nhưng, việc tiêm tai tài lộc này lại khiến nhiều người nhập viện điều trị, tiền mất tật mang mà tài lộc thì chưa thấy đâu.
Tiêm tai tài lộc, tiền mất tật mang

Mới đây, một bệnh nhân nữ, sinh năm 1985 tại Hà Nội, bị biến chứng do tiêm filler vào tai phải nhập viện.

Trước đó, bệnh nhân này đã được tư vấn về việc tiêm filler vào tai tạo hình này sẽ giúp cho đôi tai đẹp, giúp gương mặt có “nhân tướng đẹp”, mang phú quý, tài lộc đến cho bản thân. Theo quảng cáo của spa, việc tiêm  filler chỉ mất 10 – 15 phút và không đau, không chảy máu, không biến chứng. Sau khi tiêm 7 ngày, dái tai sẽ đầy đặn, hài hòa với các đường nét trên khuôn mặt và cải thiện tướng số.

Bệnh nhân đã tiêm tai, kết quả thì tiền mất tật mang.

Cẩn trọng với việc tiêm tai tài lộc.
Cẩn trọng với việc tiêm tai tài lộc.

Sau tiêm 1 ngày, bệnh nhân đã phải quay lại bệnh viện thăm khám vì phần tiêm filler bị đau, sưng tấy đỏ và biến dạng. May mắn là bệnh nhân tới viện cấp cứu sớm nên vùng tai bị viêm nhiễm chưa hoại tử và phải cắt lọc. Tuy nhiên, tổn thương để lại khiến tai bệnh nhân nhiều vùng da bị lồi, lõm ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ.

Theo chuyên gia da liễu, càng gần Tết, với mong muốn hút tài lộc, thay đổi số vận nên nhiều người tìm đến các spa để tiêm trực tiếp filler vào tai để thay đổi hình dáng, làm cho tai trông giống “tai Phật”. Nhiều người tìm đến các cơ sở thẩm mỹ “chui” để tiêm chất làm đầy vào dái tai và gặp biến chứng ngay sau đó. 

Đọc thêm