Từ Mì Quảng Ếch đến Trangcasa: Ước mơ nâng tầm du lịch ẩm thực!

(PLVN) - 5 năm trước, khi Phan Hoàng Huy quyết định cùng vợ đầu tư hệ thống Mì Quảng Ếch, mong mỏi của anh chỉ là khẳng định cho được tên tuổi một món ăn bình dân xứ Quảng mà nhiều người gần như lãng quên. 
Giao lưu với nghệ sĩ tại Trangcasa
Giao lưu với nghệ sĩ tại Trangcasa

Hoàng Huy tự nhận mình là người may mắn khi từ tay trắng đổi sang lĩnh vực ẩm thực và đã nhận được nhiều ủng hộ ở bạn bè, đối tác và khách hàng. Vợ anh, người đẹp Đà Nẵng 2012, Nguyễn Thị Xuân Trang là con cháu của gia đình nấu Mì Quảng Ếch nổi tiếng đất Đại Lộc (Quảng Nam). Bản thân chị ban đầu không tự tin lắm về cơ hội bán dòng sản phẩm này, vì trước đó, người ta chỉ biết đến Mì Quảng tôm thịt, Mì Quảng gà, bò… và cả sứa, còn ếch chưa hề nằm trong danh mục “toping” của Mì Quảng. Song Hoàng Huy quyết định sẽ đầu tư vào ngách nhu cầu còn bỏ ngỏ này. Một quán mì nhỏ do anh và vợ đích thân chăm sóc đã dựng lên như vậy.

Giờ đây, khi đã có một hệ thống tên tuổi, được thị trường chấp nhận, vợ chồng anh lại kỳ vọng tạo đột phá mới cho mảng nhu cầu du lịch ẩm thực tại Đà Nẵng, với địa chỉ “check-in mới” Trangcasa - Premier Cafe & Lounge.

Lướt trên đầu sóng tạo nét riêng?

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng nhìn nhận, Đà Nẵng đến nay đã được nhìn nhận như một thủ phủ du lịch ở miền Trung. Sẽ không mấy ai tin điều này, nếu nhìn Đà Nẵng trước năm 2009, một đô thị biển còn nhếch nhác, công nghiệp sản xuất được thúc đẩy, còn hoạt động du lịch chỉ “ăn theo” Huế, Hội An. 

Song sau vài năm, Đà Nẵng với sự hiện diện những tên tuổi thương hiệu lớn, các dự án quy mô, đã từng bước xác lập tên tuổi trên bản đồ du lịch nội địa rồi quốc tế. Du khách đến nhiều hơn khi thành phố có nhiều điểm dừng chân. Trong đó, không thể phủ nhận vai trò mạng lưới dịch vụ đa dạng mà các doanh nghiệp Đà Nẵng kiến tạo.

Nói điều này, ông Bình lưu tâm nhắc đến những tên tuổi ẩm thực riêng của Đà Nẵng. Ẩm thực Xèo với những sản phẩm dân dã làng quê Quảng Nam, hay Mì Quảng Ếch Bếp Trang, “cái tên mới nổi nhưng đình đám”. Vị thế của hệ thống Mì Quảng Ếch Bếp Trang, chính là sự “liều” gắn bó với xu thế vận động du lịch của Đà Nẵng, chấp nhận đầu tư mạnh dạn vào lĩnh vực truyền thông, tạo thương hiệu riêng tiếp cận liên tục người dùng và du khách.

Hình ảnh Mì Quảng Ếch Bếp Trang lặp đi lặp lại ở nhiều tụ điểm công cộng đã trở thành dấu ấn thu hút tò mò của du khách. Rồi bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm chút chu đáo, lấy ân cần làm nền tảng bán hàng, tên tuổi này đã vững vàng được thị trường ủng hộ và tôn vinh.

Đoàn khách Hàn tại Trangcasa
Đoàn khách Hàn tại Trangcasa

“Du lịch Đà Nẵng mạnh dạn tạo bước đột phá, còn Mì Quảng Ếch mạnh dạn lướt trên đầu sóng thị trường để chứng minh, có thể nói có sự tương đồng. Do đó, có được du lịch Đà Nẵng hiện nay, chính là có sự thành công của những cái tên Mì Quảng Ếch, và du lịch ẩm thực Đà Nẵng qua đó đã tìm được vị trí trên bản đồ ẩm thực quốc gia”, ông Bình nói như vậy.

Định vị cùng chiến lược chung!

Sau 5 năm, hệ thống Mì Quảng Ếch Bếp Trang từ 1 quán bé xíu đã thành 6 nhà hàng trịnh trọng trong dòng chảy du lịch Đà Nẵng. Món Mì Quảng Ếch như xa lạ với người dùng đã trở thành lựa chọn của mọi du khách khi muốn đến nếm trải ẩm thực Đà thành. Song Phan Hoàng Huy không dừng lại.

Theo anh, điểm yếu của du lịch ẩm thực Đà Nẵng, vẫn là “rón rén” chưa đi vào bàn tiệc chung của thế giới, của quốc tế hóa. Các nhà hàng đã có, song chưa có những điểm dừng thu hút du khách xác nhận vị trí “tại Đà Nẵng”. Đây là lý do để tháng 7/2019, vợ chồng Hoàng Huy mở quán café “quý tộc” Trangcasa, với những món ăn đặc sắc quen thuộc nhưng nâng tầm “5 sao về chất lượng phục vụ”.

Tại Trangcasa, du khách có thể nếm thử món Mì Quảng Ếch quen thuộc từ thương hiệu Bếp Trang, nhưng chất lượng đầu tư cao hơn. Liền đó, những món ăn độc đáo như Cơm Tôm Hùm, Cơm Cút Ngũ Vị, Phở Bò WaGyu, Mì Quảng Tôm Càng, Thịt Heo Khâu Nhục Bánh Bao… liên tục được quán đưa ra, tạo những bàn tiệc sang trọng để người dùng bất ngờ.

“Chúng tôi nghĩ đã đến lúc ẩm thực du lịch Đà Nẵng không thuần túy chất lượng ngon bổ rẻ nữa, mà phải sang trọng lịch lãm, quý phái hơn, tôn vinh người đến và lưu luyến với người đi để hút họ quay lại”, anh Huy thổ lộ.

Vợ anh, người đẹp Nguyễn Thị Xuân Trang thừa nhận, giờ đây chị đã tự tin hơn nhiều khi nhìn vào con đường đồng hành, gắn bó cùng các tiêu chí phát triển du lịch ẩm thực chung của Đà Nẵng. Những nhà hàng, quán ăn của hệ thống Mì Quảng Ếch đang nhận được ủng hộ của các nhân vật giới showbiz, các doanh nhân, những nhà hoạt động văn hóa du lịch… Đó là một kết quả đáng mừng, cũng là thách đố buộc Mì Quảng Ếch cố gắng hơn.

Trangcasa là địa chỉ mới, đầy sáng tạo của hệ thống này, với không gian sang trọng vừa hiện đại vừa truyền thống, và hệ thống dịch vụ khách hàng chất lượng nhất, song sẽ không phải địa chỉ duy nhất. Phan Hoàng Huy đang đặt khát vọng “mở 100 quán Mì Quảng”, để đồng hành ngày càng hữu hiệu hơn với du lịch ẩm thực Đà Nẵng.

Đọc thêm