Vụ khách hàng khởi kiện Honda: Tòa án Thị xã Phúc Yên đang thụ lý

(PLO) - Thông tin mới nhất về vụ việc người tiêu dùng tuyên bố sẽ kiện Honda Việt Nam ra tòa để đòi lại quyền lợi của mình một cách chính đáng như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, ông Nguyễn Duy Hùng -  người được ủy quyền tham gia tố tụng cho biết đã nhận được giấy mời của Tòa án đến để làm việc.
Công ty TNHH Nhung Hồng 3 - nơi chị Nguyễn Thị Thu Hạnh mua chiếc xe Honda Air Blade 125 và vẫn còn thời hạn bảo hành.
Công ty TNHH Nhung Hồng 3 - nơi chị Nguyễn Thị Thu Hạnh mua chiếc xe Honda Air Blade 125 và vẫn còn thời hạn bảo hành.
Trước đó, ông Nguyễn Duy Hùng (Trung Mỹ - Bình Xuyên – Vĩnh Phúc) cho biết ngày 12/3/2015 đã nộp đơn tới Tòa án Nhân dân Thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cùng các giấy tờ kèm theo như đăng ký xe, thẻ bảo hành, sổ bảo hành, các biên bản kiểm tra xe cũng như văn bản trả lời của Honda Việt Nam về nội dung vụ việc.
"Chiều 26/3 tôi nhận được giấy mời từ Tòa án Nhân dân Thị xã Phúc Yên mời đúng 8h30 ngày 27/3 đến làm việc để thống nhất quan điểm và bổ sung các giấy tờ theo quy định của pháp luật", ông Nguyễn Duy Hùng cho biết.
Ông Nguyễn Duy Hùng - người được ủy quyền tham gia tố tụng khẳng định sẽ theo kiện đến cùng để đòi lại quyền lợi chính đáng.
 Ông Nguyễn Duy Hùng - người được ủy quyền tham gia tố tụng khẳng định sẽ theo kiện đến cùng để đòi lại quyền lợi chính đáng.
Trao đổi về vấn đề này, Thẩm phán Lê Thị Thúy - người được phân công trực tiếp xử lý vụ việc xác nhận việc gửi giấy mời ông Nguyễn Duy Hùng lên Tòa án Nhân dân Thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) để làm rõ một số nội dung trong đơn kiện gửi lên cũng như yêu cầu nguyên đơn bổ sung thêm những giấy tờ cần thiết.
Bên cạnh đó, bà Thúy cho biết vụ kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án thị xã Phúc Yên nên ngay sau khi hồ sơ khởi kiện của ông Hùng được hoàn thiện, Tòa án sẽ thông báo cho nguyên đơn làm thủ tục nộp tiền tạm ứng án phí theo Điều 171 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2004 đồng thời tới ngày 6/4 sẽ mời phía Công ty Honda Việt Nam đến để làm việc.
Chiếc xe Honda Air Blade 125 gặp sự cố trong thời gian vẫn còn bảo hành.
 Chiếc xe Honda Air Blade 125 gặp sự cố trong thời gian vẫn còn bảo hành.
Theo thông tin mà PLVN có được, trước đó ông Nguyễn Duy Hùng cũng đã gửi đơn và có buổi làm việc trực tiếp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Sau khi tiếp nhận phản ánh, phía Hội Bảo vệ NTD Việt Nam đã có công văn gửi tới Công ty Honda để thông báo nội dung vụ việc. Phía Honda Việt Nam cũng đã có phản hổi từ chối bảo hành xe với lý do: "Nguyên nhân dẫn đến hư hỏng của các chi tiết liên quan do động cơ xe có nước vào sẽ gây ra hiện tượng kích thủy".
Cho rằng lí do Honda Việt Nam đưa ra thiếu tính khoa học và không thuyết phục nên ông Nguyễn Duy Hùng đã có đơn khiếu nại gửi tới báo chí và cơ quan chức năng. "Tôi đã làm tất cả các bước cũng như quy trình cần thiết, cực chẳng đã mới phải đưa vụ việc ra tòa. Mà đã ra tòa thì tôi sẽ theo kiện cho tới cùng", ông Nguyễn Duy Hùng bày tỏ.
Thủ tục nhận đơn khởi kiện
Điều 167 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2004 (BLTTDS) quy định:
Toà án phải nhận đơn khởi kiện do đương sự nộp trực tiếp tại Toà án hoặc gửi qua bưu điện và phải ghi vào sổ nhận đơn. Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khởi kiện, Toà án phải xem xét và có một trong các quyết định sau đây:
1. Tiến hành thủ tục thụ lý vụ án nếu vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của mình;
2. Chuyển đơn khởi kiện cho Toà án có thẩm quyền và báo cho người khởi kiện, nếu vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án khác;
3. Trả lại đơn khởi kiện cho người khởi kiện, nếu việc đó không thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án.
Nếu quá thời hạn nêu trên, Tòa án không xem xét, xử lý đơn khởi kiện hoặc xử lý đơn khởi kiện không theo quy định nêu trên, là trái với pháp luật TTDS.

Đọc thêm