Trưởng phòng TN&MT TP.Vũng Tàu bị bắt

(PLO) - Ngày 21/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành khởi tố và bắt giam ông Vũ Quốc Tuấn (45 tuổi) - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.Vũng Tàu về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Sai phạm của ông Tuấn liên quan đến công tác quản lý đất đai trên địa bàn TP.Vũng Tàu, trong đó có dự án Khu trung tâm thương mại và khu nhà ở cao cấp tại phường 11, TP.Vũng Tàu (dự án Metropolitan).
Liên quan đến vụ án này, cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố, bắt giam và khởi tố cho tại ngoại một số đối tượng, gồm: bà Ngô Thị Minh Phượng (55 tuổi) - Chủ tịch HĐQT Cty CP Địa ốc An Khang (số 115 Nguyễn Thái Học, phường 7, TP.Vũng Tàu) là chủ đầu tư dự án Metropolitan; ông Nguyễn Trung Quốc - Quyền Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP.Vũng Tàu; bà Đỗ Thùy Linh - Giám đốc Cty CP Địa ốc An Khang; ông Vương Quốc Hải - Phó Giám đốc Cty CP Địa ốc An Khang với các tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lừa đảo.
Theo Kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào giữa tháng 9/2013 về “phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai của UBND TP.Vũng Tàu” cho biết, đến cuối tháng 10/2012, Cty CP Địa ốc An Khang đã ký 174 hợp đồng nhận góp vốn với các cá nhân với tổng diện tích đất nền thỏa thuận sẽ giao cho khách hàng là hơn 21,5 nghìn mét vuông, tương ứng với số tiền huy động là gần 158 tỷ đồng. 
Tuy nhiên, qua xác minh, Đoàn Thanh tra đã phát hiện báo cáo trên là không đúng sự thật về tình hình huy động vốn, bởi có một số khoản thu từ ký hợp đồng huy động vốn của khách hàng nhưng công ty không báo cáo. Ngoài ra, việc sử dụng vốn của công ty cũng được xác định là không đúng mục đích huy động. 
Trước những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã kiến nghị UBND tỉnh chuyển hồ sơ vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục làm rõ.      

Đọc thêm